โคราชเตรียมจัดงาน “ลดทั้งเมือง” ตอกย้ำความเป็นเมืองช้อปปิ้งแห่งภาคอีสาน

เพื่อตอกย้ำภาพ “เมืองช้อปปิ้งแห่งอีสาน” จังหวัดนครราชสีมามีแผนเตรียมจัดกิจกรรม “โคราช ลดทั้งเมือง” ในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้

เดอะมอลล์ โคราช

โดยคุณวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยว่า จากภูมิศาสตร์ของจังหวัดนครราชสีมา ที่มีจุดแข็งมากมาย อาทิ มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีประชากรมากเป็นอันดับ 2 ของประเทศรองจากกรุงเทพฯ และมี GDP สูงที่สุดในภาคอีสาน รวมทั้งโครงการคมนาคมในอนาคต ทำให้เกิดการลงทุนโดยเฉพาะห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ และมีตลาดนัดกลางคืนเปิดใหม่อีกหลายแห่ง ส่งผลให้บรรยากาศเมืองโคราช กลายเป็นเมืองแห่งการช้อปปิ้งของภาคอีสานอย่างแท้จริง

บันไดเลื่อนยาวที่สุดในไทย ที่ Terminal 21 โคราช

ด้านคุณชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา เผยว่าทางหอการค้าฯ ได้ประสานห้างสรรพสินค้าทั้ง 4 แห่ง คือ เดอะมอลล์ โคราช, เทอร์มินอล 21 โคราช, เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา และคลังพลาซ่า ลงนามความร่วมมือสร้างโคราชให้เป็นเมืองมหานครการช้อปปิ้งแห่งอีสาน

กิจกรรมลดราคาของห้างคลังพลาซ่า

ทั้งนี้จะมีการจัดกิจกรรม ใช้ชื่อเทศกาลว่า “โคราช ลดทั้งเมือง” กำหนดจัดประมาณเดือนกรกฎาคม ปี 2560 โดยเป็นการดึงภาคธุรกิจทั้งจังหวัด ไม่จำกัดแค่ห้างสรรพสินค้า ซึ่งจะมีทั้ง โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร ห้างทอง ปั๊มน้ำมัน โรงพยาบาล ตลาดนัด ฯลฯ จัดโปรโมชัน ลด แลก แจก แถม ทั้งเมือง เป็นระยะเวลา 15 วัน คาดจะมีเงินสะพัดในตัวเมืองไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

ตลาดนัดเซฟวัน ตลาดนัดกลางคืนที่ใหญ่ที่สุด

ข้อมูลจากสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศ สำนักงานนครราชสีมานั้นระบุว่า นักท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งปีที่ผ่านมามีอยู่ราว 7.8 ล้านคน แบ่งออกเป็นสองกลุ่ม คือกลุ่มที่มาเที่ยวโซน ปากช่อง-วังน้ำเขียว ซึ่งจะไม่ได้เข้ามาในอำเภอเมือง ส่วนอีกกลุ่มจะมาที่ตัวเมืองโคราช เพื่อประชุมสัมมนาและช้อปปิ้ง โดยตัวเลขนักท่องเที่ยวในโคราชมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ที่มา: กรุงเทพธุรกิจ