โคราชเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาแห่งชาติ “นครราชสีมาเกมส์” 9-19 ธ.ค. 57

แจ้งข่าวสำหรับผู้ยังไม่ทราบว่า จ.นครราชสีมาจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 43 หรือ “นครราชสีมาเกมส์” ระหว่างวันที่ 9-19 ธันวาคม 2557 ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (สนาม Swatcat FC) และสนามกีฬาอื่นๆ ในจังหวัดกว่า 50 แห่ง

นครราชสีมาเกมส์
นครราชสีมาเกมส์

สัญลักษณ์หรือมาสค็อตการแข่งขันครั้งนี้เป็น “ช้าง” ที่ใช้ชื่อว่า “น้องสีมา” ส่วนสโลแกนการแข่งขันคือ “สร้างมิตรไมตรี สร้างสามัคคี ด้วยกีฬา”

พิธีเปิดการแข่งขันจะจัดขึ้นในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ เวลา 18.00 น. ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มีการแสดงแสงสีเสียงถึง 7 ชุด และจุดคบเพลิงโดย “น้องอร” ร.ท.หญิงอุดมพร พลศักดิ์ เจ้าของเหรียญทองยกน้ำหนักโอลิมปิคเกมส์ 2004 โดยใช้เทคนิคพิเศษในการจุดคบเพลิงที่ยังไม่เปิดเผย พิธีเปิดจะถ่ายทอดทางช่อง 11 NBT ด้วย

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 43 บอกว่าจังหวัดนครราชสีมามีความพร้อมในการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติในทุกด้านเกิน 100% แล้ว ทั้งแง่ความพร้อมของสนามแข่งขัน หมู่บ้านกีฬา และพิธีเปิดที่จะจัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ โดยทีมงาน Index Creative Village บริษัทออแกไนเซอร์อันดับหนึ่งของไทยที่มีผลงานระดับโลก

รายละเอียดดูได้จากเว็บไซต์ นครราชสีมาเกมส์