ก๋วยเตี๋ยวซี่โครงหมู อู๋จี๊ หลังไนท์บ้านเกาะ

WeKorat พาไปชิม “ก๋วยเตี๋ยวซี่โครงหมู” ร้านดังหลังไนท์บาร์ซาบ้านเกาะ ร้านนี้ชื่อว่า “อู๋จี๊” ชื่ออาจเรียกยากไปหน่อยแต่คนกินแน่นร้านเลยทีเดียว

ร้านอู๋จี๊ มีอาหารดังอยู่สองอย่างคือ ซี่โครงหมูตุ๋น และตีนไก่ตุ๋น จะกินเป็นก๋วยเตี๋ยวก็ได้ หรือจะกินกับข้าวก็ได้ทั้งคู่ เผอิญทีม WeKorat ที่ไปไม่มีใครกินตีนไก่ เลยเลือกกินกันแต่หมูอย่างเดียว

ก๋วยเตี๋ยวอู๋จี๊ บ้านเกาะ

บรรยากาศภายในร้าน โซนห้องแอร์ มาตอนเที่ยงวันธรรมดาคนแน่นร้านเลยทีเดียว

ก๋วยเตี๋ยวอู๋จี๊ บ้านเกาะ

ก๋วยเตี๋ยวมีให้เลือกทั้งแบบธรรมดาและต้มยำ เผอิญเราสั่งต้มยำกันหมดทุกชาม เพื่อมาดูว่ารสชาติเครื่องต้มยำอร่อยแค่ไหน โดยสรุปแล้วคือร้านนี้ยำค่อนข้างเผ็ดพอสมควร กระดูกหมู่ต้มจนเปื่อย กินง่าย ถือว่าใช้ได้เลยแหละ

ก๋วยเตี๋ยวอู๋จี๊ บ้านเกาะ

ก๋วยเตี๋ยวอู๋จี๊ บ้านเกาะ

ไหนๆ มาชิมถึงร้านแล้วก็ขอสั่ง “ข้าวกับซี่โครงหมูตุ๋น” มากินอีกจานด้วย ร้านนี้ทำซี่โครงหมูอร่อยสมชื่อ ทั้งตัวเนื้อและน้ำราด

ก๋วยเตี๋ยวอู๋จี๊ บ้านเกาะ

อาหารเด่นอีกอย่างของที่นี่คือ “กล้วยทอด” ตั้งขายอยู่หน้าร้านคู่กับก๋วยเตี๋ยว เท่าที่สังเกตมีรถมาจอดแวะซื้อแต่กล้วยทอดเยอะพอตัว

ก๋วยเตี๋ยวอู๋จี๊ บ้านเกาะ

กล้วยทอดที่นี่จะแปลกจากกล้วยทอดทั่วไป ตรงชุบแป้งใส่งาด้วย แป้งออกจะร่วนๆ หน่อย กินแต่แป้งเฉยๆ ยังอร่อย

กล้วยทอด อู๋จี๊

แผนที่และการเดินทาง

ร้านอู๋จี๊ จะอยู่ถนนสุรนารายณ์ ซอย 13 (ซอยเดียวกับไนท์บาร์ซาบ้านเกาะ) ใกล้กับร้านบ้านสวนเกาะทิพย์ ถ้ามาจากไนท์บ้านเกาะ เข้าซอยมา เลี้ยวซ้ายตรงแยก ร้านจะอยู่ฝั่งขวามือ จอดรถได้ริมถนนหน้าร้าน หรือในซอยย่อยบริเวณนั้น สามารถเข้าทางฝั่งถนนมิตรภาพได้เช่นกัน (พิกัด Google Maps) ,  Facebook

แผนที่ ร้านอู่จี๊หน้าตาร้าน อาจสังเกตยากนิดนึงเพราะป้ายโดนต้นไม้บังไปเกือบหมดแล้ว แต่ร้านจะอยู่ปากซอย ตรงหัวมุมเลย

ก๋วยเตี๋ยวหมู อู๋จี๊