Anego (อาเนโกะ) ร้านอาหารญี่ปุ่น รสชาติญี่ปุ่น ที่โรงแรมเมย์ฟลาวเวอร์แกรนด์

โคราชมีร้านอาหารญี่ปุ่นอยู่หลายร้าน แต่ถ้าให้แนะนำร้านอาหารญี่ปุ่นที่เปิดมานาน และเป็นรสชาติแบบคนญี่ปุ่นทานกันจริงจัง ก็ขอแนะนำร้านนี้ Anego (อาเนโกะ – 姉御) ที่โรงแรมเมย์ฟลาวเวอร์แกรนด์ (เจ้าพระยาเดิม) ถนนจอมสุรางค์ยาตร์

ร้านอาหารญี่ปุ่น Anego โรงแรมเจ้าพระยา
ร้านอาหารญี่ปุ่น Anego โรงแรมเจ้าพระยา

Anego (อาเนโกะ – 姉御)

  • เปิดทุกวัน 17:30 – 24:00 น.
  • เบอร์โทรศัพท์ 044-260-530
  • Website: Anegothai.com
  • สามารถจอดรถในพื้นที่โรงแรมเจ้าพระยาได้

ร้านอยู่ด้านหน้าโรงแรมเมย์ฟลาวเวอร์แกรนด์ ถนนจอมสุรางค์ยาตร์ ไม่ไกลจากคลังพลาซ่า จอมสุรางค์ ใกล้กับสี่แยกวัดหนองบัวรอง

แผนที่โรงแรมเจ้าพระยา

ร้านอยู่ติดถนนเลย พอยามเย็นก็ตั้งป้ายเปิดไฟ

หน้าร้าน Anego
หน้าร้าน Anego

ในร้านมีมุมนั่งหลายแบบทั้งมุมส่วนตัวหลบด้านในร้าน จนถึงเคาน์เตอร์ซูชิบาร์แบบนั่งคุยกับเชฟ ร้านนี้เป็นที่นิยมในกลุ่มคนญี่ปุ่นที่อยู่ในโคราชมาก โดยรวมโอกาสเข้าไปจะเจอคนญี่ปุ่นมากกว่าคนไทยเสียอีก

เคาน์เตอร์ซูชิ
เคาน์เตอร์ซูชิ

สำหรับเมนูอาหารของที่ร้านอาเนโกะนั้น ค่อนข้างจะเป็นอาหารแบบทำให้คนญี่ปุ่นทาน ถึงกับมีหน้าหมวดอาหารถั่วหมัก (นัตโตะ) แยกออกมาเลย รสชาติรวมๆ ก็อาจจะเป็นแบบคนญี่ปุ่นทานกัน ซึ่งสำหรับคนไทยบ้างก็ว่าจืด ไม่อร่อย อันนี้แล้วแต่ความชอบนะ

อุปกรณ์รับประทานพร้อมแล้ว
อุปกรณ์รับประทานพร้อมแล้ว

ร้านนี้เปิดเฉพาะตอนเย็น คนญี่ปุ่นจึงนิยมมาทานกึ่งสังสรรค์ ดื่มแอลกอฮอล์กัน ที่นี่มีทั้งสาเกและเหล้าญี่ปุ่นหลายอย่าง ส่วนเบียร์ตัวเด่นของที่นี่คือ Paulaner

เบียร์ Paulaner
เบียร์ Paulaner

มาดูเมนูที่สั่งกัน จานแรก ยำเห็ดเข็มทองย่าง (80 บาท) เป็นยำสไตล์ญี่ปุ่น มีโรยพริกแดงเล็กน้อย เป็นเห็ดเข็มทองผัดคลุกกับซอส ไม่เผ็ดมาก

ยำเห็ดเข็มทองย่าง
ยำเห็ดเข็มทองย่าง

จานต่อมา อันนี้จานโปรดเลยแถมไม่มีชื่อเมนูภาษาไทยด้วย ชื่อว่า Maguro Ninniki Miso (180 บาท) แปลไทยคงประมาณปลามากุโร่มิโสะกระเทียม เป็นปลาทูน่าดิบเสิร์ฟพร้อมผัดสลัด ราดซอสมิโสะที่มีรสกระเทียม ทำให้ไม่เค็มมาก ได้รสเปรี้ยว ทานเพลิน

ปลามากุโร่มิโสะกระเทียม
ปลามากุโร่มิโสะกระเทียม

ไหนๆ ก็มีสลัดปลาดิบแล้ว ต่อด้วยซาซิมิหน่อย สั่งซาซิมิแซลมอนมา จานนี้จำราคาไม่ได้ อย่างไรก็ตามมาทานปลาดิบร้านนี้ทีไร ก็ต้องบอกว่าราคาค่อนข้างสูงนะครับ แต่ปลาสดดี

แซลมอนซาชิมิ
แซลมอนซาชิมิ

จานต่อมาเป็นเห็ดหอมยัดไส้ทอด ตอนทานก็แตะกับเกลือปรุงรสให้รสสัมผัสเค็มๆ กันไป

เห็ดหอมยัดไส้ทอด
เห็ดหอมยัดไส้ทอด

จานนี้เป็นเทมปุระกุ้ง เป็นจานปกติเหมือนกับร้านญี่ปุ่นทั่วไป

เทมปุระกุ้ง
เทมปุระกุ้ง

อีกเมนูจากซูชิบาร์ เป็นเมนูแนะนำของที่ร้านชื่อว่า Anego Maki (อาเนโกะ มากิ) เป็นสาหร่ายห่อผักกาด หนังปลาทอด โรยด้วยไข่ปลาและมายองเนส ให้รสสัมผัสกรุบกรอบทานเพลิน ไม่มีข้าว

Anego Maki เมนูแนะนำของร้าน
Anego Maki เมนูแนะนำของร้าน

ปิดท้ายระหว่างสังสรรค์ด้วยกับแกล้ม จานนี้เป็นปลากระเบนย่าง หั่นชิ้นมาให้ทานพร้อมกับมายองเนส ปลากระเบนเนื้อเหนียวหนึบเคี้ยวมัน ทดสอบความแข็งแรงของฟันได้ดีครับ

ปลากระเบนย่าง
ปลากระเบนย่าง

ทางร้านยังมีเมนูแบบเป็นเซตด้วยสำหรับคนที่ชอบแบบมีข้าว-ซุป และยังมีสปาเกตตี้ตามสไตล์อาหารฝรั่งเศส-ญี่ปุ่น เราแนะนำ Anego เป็นตัวเลือกร้านอาหารญี่ปุ่น สำหรับคนต้องการทานอาหารแบบที่คนญี่ปุ่นทานกัน วัดได้จากร้านนี้มีคนญี่ปุ่นมาทานกันเยอะ อย่างไรก็ตามร้านนี้ราคาอาหารอาจสูงสักนิดในบางรายการ และรสชาติอาจไม่ถูกปากแบบอาหารญี่ปุ่นสไตล์คนไทยทานครับ