[ปิด] Cafeteria Music & Friends : สวัสดีวัยรุ่น! กับร้านกาแฟสุดแนว แห่งนครโคราช

วันนี้ We Korat พามารู้จักกับร้านกาแฟสุดเฮ้วแห่งเมืองตอนนี้ บรรยากาศร้านแบบวัยรุ่นๆ มาคุยกัน ร้าน Cafeteria Music & Friends บนถนนโพธิ์กลาง

ร้าน Cafeteria Music & Friends
ร้าน Cafeteria Music & Friends

Cafeteria Music & Friends

ร้าน Cafeteria อยู่ ถ.โพธิ์กลาง ใกล้กับโรงเรียนสุขานารี ฝั่งร้านเต็กฮะ ตรงข้ามร้านแอร์

แผนที่ร้าน จาก Facebook
แผนที่ร้าน จาก Facebook

ก้าวแรกที่เห็นหน้าร้าน … อะไรเนี่ย … ร้านเอาพัดลมระบายความร้อนแอร์มาวางหน้าร้านเลย แถมตรงประตูก็ตกแต่งแปลกๆ อีก เป็นการอินโทรบรรยากาศร้านกันก่อน

ด้านหน้าร้าน
ด้านหน้าร้าน

บรรยากาศในร้าน แบ่งร้านเป็นสองฝั่งมีโต๊ะไม่มาก ฝั่งหนึ่ง โต๊ะสูง-เก้าอี้สูง อีกด้านเป็นโต๊ะนั่งปกติ

บรรยากาศในร้าน
บรรยากาศในร้าน

พี่บาริสต้าของร้านทักทายลูกค้าด้วยเสียงดังฟังชัดแบบเป็นกันเอง บาริสต้าท่านนี้อาจคุ้นหน้าเพราะเคยอยู่ที่ร้าน Area 51 ถ.ช้างเผือก (ร้านนั้นก็แนวใช้ได้ เราเคยไปรีวิวมาแล้ว) ประสบการณ์ของพี่เค้าเคยทำอยู่ร้านกาแฟที่ออสเตรเลียด้วย

บาริสต้าของร้านทักทายแบบกันเอง
บาริสต้าของร้านทักทายแบบกันเอง

คอนเซปต์ของร้านนี้เป็นคาเฟ่ มีอาหาร เครื่องดื่มจำหน่าย พร้อมกับการฟังเพลงและได้พูดคุยกับเพื่อนฝูงสมชื่อร้าน เพื่อให้เป็น Music ที่ร้านเตรียมนำแผ่นเสียงไวนีลมาใช้เปิดเพลงในร้านด้วย เนื่องจากเจ้าของสะสมแผ่นเสียง แต่วันที่ไปยังไม่มีเครื่องเล่น ก็นำแผ่นมาโชว์ก่อน วันที่ไปนี่ได้นั่งฟัง Oasis รัวๆ เลย

แผ่นเสียงในร้าน
แผ่นเสียงในร้าน

อีกสิ่งที่เราชอบคือป้ายเล็กๆ ที่ติดในร้าน เพื่อเป็นการบอกแนวทางร้านให้ชัดเจน อาจจะดูเหมือนร้านเข้มงวดแต่ถ้าลูกค้าเข้าใจตรงกัน อะไรๆ มันก็จะดีมากเลยนะ 🙂

คำแนะนำสำหรับลูกค้า
คำแนะนำสำหรับลูกค้า

เราลองสั่งเครื่องดื่มดีกว่า เริ่มด้วยคาปูชิโน่เย็น (65 บาท) เสิร์ฟมาในแก้วเหยือกทรงสูง รสชาติกาแฟหอมลงตัว กาแฟของที่นี่ราคาอยู่ราว 55-85 บาท ต่อแก้ว

คาปูชิโน่เย็น
คาปูชิโน่เย็น

อีกแก้วลองสั่งกาแฟร้อนแบบ Flat White (60 บาท) ที่เห็นตรงแก้วเป็นคราบนั่นไม่ได้ทำเลอะนะ แต่เป็นสไตล์เสิร์ฟของที่ร้านซึ่งเกิดจากการเทลาเต้อาร์ต

แฟลตไวท์
แฟลตไวท์

มีกาแฟก็มีอาหาร สำหรับอาหารที่นี่เมนูหลักเป็นอาหารฝรั่ง เช่น นาโช่ แซนด์วิช สลัด สปาเกตตี้ และยังมีเมนูพิเศษประจำวันด้วย ซึ่งต้องลองสอบถามดู (เห็นว่าบางวันเป็นข้าวคลุกกะปิก็มี!) สำหรับวันนี้ลองสั่งสปาเกตตี้ซอสเม็กซิกัน (120 บาท) เป็นสปาเกตตี้โปะด้วยซอสสไตล์เม็กซิกัน ให้รสชาติเผ็ดนิดๆ แต่ส่วนตัวทานแล้วเฉยๆ นะ

สปาเกตตี้ซอสเม็กซิกัน
สปาเกตตี้ซอสเม็กซิกัน

Cafeteria Music & Friends เป็นอีกร้านที่มีคอนเซปต์แนวทางชัด โดดเด่นและน่าสนใจ ไปลองกันได้ครับ