Grass Tone Sound Music Festival #4 เทศกาลดนตรีป๊อปและดี ก็มีที่โคราช

ถ้าพูดถึงแวดวงดนตรีของไทยในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา นับได้ว่าเป็นช่วงที่มีวงดนตรีหน้าใหม่มีฝีมือแจ้งเกิดกันได้อย่างมากมาย  อันเป็นผลโดยตรงมาจากโลกยุคโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค แต่ก็ยังจำกัดอยู่กับคนที่ถูกเรียกว่าพวกฮิปสเตอร์บ้าง เด็กแนวบ้าง ยังไม่สามารถมีโอกาสแทรกตัวไปกับสื่อกระแสหลักอย่างโทรทัศน์ได้ ทั้งที่ในความเป็นจริง เพลงฮิตที่เราได้ยินและร้องตามกันได้ทุกวันนี้กว่า 80%  ล้วนมาจากวงที่หลายคนเรียกพวกเค้าว่า “วงอินดี้”

มหกรรมดนตรีที่โคราช Grass Tone Sound ครั้งที่ 4
มหกรรมดนตรีที่โคราช Grass Tone Sound ครั้งที่ 4

Grass Tone Sound Music Festival เกิดจากอาการคันที่อยากดูโชว์สดของวงดี แต่ไม่ค่อยมีโอกาสมาเยือนโคราช  เพราะความที่ไม่ได้โด่งดังระดับคนทั่วไปสนใจ(แต่ถ้าได้ยินเพลงก็อาจจะร้องคลอตามได้) ในรูปแบบของเทศกาลดนตรี ที่มีบางคนเชื่อว่าเป็นบรรยากาศการชมดนตรีที่ดีที่สุดแบบหนึ่ง ผู้คนมารวมตัวกัน  เพื่อมาสนุกสำราญ สนุกกับเสียงเพลง และดื่มด่ำกับความงดงามของดนตรี

11942215_1635913726648906_4489513482992104390_o

ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 4 ของ Grass Tone Sound Music Festival  มาพร้อมกับธีม ซาฟารีอีสาน เข้าป่าล่าเสียงเพลง ชวนทุกคนมาเป็นนายพราน  พกหูต่างอาวุธ ตามล่าหาเพลงดีๆฟังไปกับศิลปินเกือบ 50 วง  ตั้งแต่วงที่น่าดูที่สุดอย่าง “Hugo” ของ ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์ ซึ่งอัลบั้มล่าสุดของเขานั้นได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมากกับการผสมซาวด์ดนตรีโฟล์คร็อคเข้ากันกับอิเล็คโทรนิคแบบเจ๋งๆ

ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์ ก็มาร่วมในมหกรรมดนตรีครั้งนี้
ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์ ก็มาร่วมในมหกรรมดนตรีครั้งนี้

และต้องไม่ลืมวงในตำนานช่วงยุคอัลเทอร์ฯครองเมืองไทยอย่าง “พราว”  ถ้าใครชอบเพลง “เธอคือความฝัน” หรือโดดได้สุดกับ “เพราะ(ฉัน)มีเพียงเธอ” ไม่ควรพลาดการมาดูพราวแสดงสดๆโดยเด็ดขาด  (เอาจริงๆจะหาดูพราวเล่นสดที่ไหนแม้แต่ในกรุงเทพก็ยังถือว่าเป็นเรื่องยาก)

วงพราว
วงพราว

นอกจากนี้ยังมี Yellow Fang วงสามสาวที่เพิ่งกลับจากทัวร์คอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่นและกำลังมีแฟนๆหลงรักพวกเธอมากขึ้น,  Aire (ไอเร่) วงลูกครึ่งไทย – ญี่ปุ่น  มาพร้อมแนวเพลงบรรเลงที่หลายคนเบือนหน้าเมื่อพูดถึง แต่ถ้าได้ฟังเพลงของพวกเขาแล้วรับรองว่าคุณไม่อาจจะละความสนใจได้

สามสาว Yellow Fang
สามสาว Yellow Fang

และถ้ายังล่าเพลงกันไม่อิ่มหู ต้องขอเชิญพบ Stylish Nonsense, จระเข้บัว, Brown Flying, Zero Hero, The Ginkz, Monomania, Fwends, Degaruda และอีกมากมาย ที่จะเติมความหิวกระหายกับการได้ลิ้มชิมรสชาติเสียงเพลงและดนตรีดี แปลก ใหม่ ให้กับทุกคนได้แน่

บรรยากาศงาน Grass Tone Sound Music Festival 3
บรรยากาศงาน Grass Tone Sound Music Festival 3
บรรยากาศงาน Grass Tone Sound Music Festival 3
บรรยากาศงาน Grass Tone Sound Music Festival 3

Grass Tone Sound Music Festival ครั้งที่ 4 นี้ งานจะมีวันที่ 11 – 12 ธันวาคม 2558 ที่ โคราช เซอร์กิต อำเภอปักธงชัย ราคาบัตรเข้างานวันละ 600 บาท แต่ช่วงนี้มีโปรโมชั่นพิเศษ บัตรเข้างาน 2 วัน ราคาเพียง 800 บาท และถ้าซื้อบัตร 800 บาท 3 ใบ แถมฟรีอีก 1 ใบ ซึ่งโปรโมชั่นนี้จะหมดลงภายในวันที่ 1 ธันวาคม

สถานที่จัดงาน
สถานที่จัดงาน สนามโคราชเซอร์กิต
บรรยากาศมุมสูงของสถานที่จัดงาน
บรรยากาศมุมสูงของสถานที่จัดงาน

ติดตามรายชื่อศิลปินทั้งหมด , ตารางโชว์ , รายละเอียดการซื้อบัตร และรายละเอียดอื่นๆในงานกันได้ทาง facebook.com/GTSmusicfestival