[ปิด] “ลาบลอย” ร้านลาบรสแซ่บถนนยมราช อร่อยจนหยุดไม่ได้

“โชคดีมีไม่บ่อยแต่ลาบอร่อยมีให้กินทุกวัน” แค่ได้ยินคอนเซ็ปท์ร้านก็ฟังดูเสนาะหูแล้วสำหรับร้านลาบลอย ร้านเล็กๆ อยู่ตรงหน้าโรงแรมไทยอินเตอร์ ถนนยมราช วันนี้ได้มีโอกาสแวะมาชิมก็ต้องมีการรีวิวกันซะหน่อย

ร้านเปิดตั้งแต่ 11 โมงเช้า ถึงสามทุ่ม (Facebook ร้าน) เบอร์โทรศัพท์ 0901907930 เป็นร้านลาบในห้องแอร์ด้วย นั่งสบายไม่มีร้อน แถมยังปิดถึงสามทุ่ม ถูกใจใครที่อยากทานอาหารอีสานรอบค่ำ ได้ไปลองอย่าลืมมารีวิวร้านนี้กันที่วงในนะ

หน้าร้านลาบลอย
ร้านอยู่หน้าโรงแรมไทยอินเตอร์เลย
แผนที่ร้านลาบลอย

ร้านนี้แนะนำสำหรับคนชอบทานรสจัดแซ่บเว่อร์พลาดไม่ได้ เมนูส่วนใหญ่เน้นไปที่ลาบตามชื่อร้าน ส่วนส้มตำตอนนี้ยังไม่มี มีแค่ตำแตงกับตำถั่ว จะเพิ่มมาทีหลัง

จานแรกเลยเป็นเสือร้องไห้ (90 บาท) จานนี้ออกจะเหนียวไปนิด เนื้อที่นำมาย่างติดมันมาพอเคี้ยวกึบๆ

เสือร้องไห้-ลาบลอย
เสือร้องไห้เหนียวนิดๆเคี้ยวกึบๆ

จานต่อมาก็เป็นจานย่างเหมือนกันคือคอหมูย่าง (90 บาท) ร้านนี้แล่มาค่อนข้างบาง  ของย่างทั้งสองจานจะเสริฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มแจ่วสูตรเฉพาะของทางร้านออกรสจัดเป็นพิเศษ

คอหมูย่าง-ลาบลอย
คอหมูย่างแล่บางพร้อมน้ำจิ้มแจ่วสูตรเฉพาะของทางร้าน

มากินร้านลาบก็ต้องสั่งลาบ  จานนี้เลยลาบหมูสูตรเผ็ดรสจัดจริงๆ (90 บาท)

ลาบหมู-ลาบลอย
ลาบหมูรสแซ่บ

ลาบลอยทอด (90 บาท) จานนี้ยังให้รสชาติความเป็นลาบอยู่แต่จะลดดีกรีความเผ็ดลงมาได้หน่อย

ลาบทอด-ลาบลอย

จานนี้เป็นตำแตงไข่ต้มหมูแดด (90 บาท)

ตำแตงไข่ต้มหมูแดด
ตำแตงไข่ต้มหมูแดด

แนะนำแต่เมนูเผ็ดๆ เพราะที่นี่เค้าเน้นจริงๆ แต่สำหรับคนที่ไม่ทานรสจัดมากแนะนำเป็นไข่เจียวลาบทอดครับนอกจากแปลกแล้วยังอร่อยได้รสลาบทานกับข้าวสวยก็อร่อยไปอีกแบบ (90 บาท)

ไข่เจียวลาบทอด-ลาบลอย

ลาบอีกจานที่ขึ้นชื่อเรื่องความแปลกไม่ซ้ำใครแถมเผ็ดไม่แพ้กันคือลาบหมูกรอบครับ

ลาบหมูกรอบ-ลาบลอย
ลาบหมูกรอบแซ่บสะใจแปลกใหม่ไม่มีซ้ำ

ใครที่ยังคิดว่าแซ่บไม่พอเราขอแนะนำต้มยำกระดูกอ่อน (90 บาท) ชามนี้ใส่ใบกระเพราด้วยตามสูตรของทางร้านได้รสเผ็ดร้อนขึ้นไปอีกแต่อร่อยมาก จานนี้แนะนำครับ

ต้มยำซี่โครงหมูอ่อน-ลาบลอย
ต้มย้ำซี่โครงหมูใส่ใบกระเพราแซ่บที่สูดในร้าน

ทานเผ็ดกันมาเยอะแล้วมาแนะนำของทานเล่นเบาๆ กันบ้างดีกว่าเป็นปีกไก่ทอดกรอบๆ อร่อยเป็นของตบท้ายสำหรับวันนี้ แต่ก็แอบรสเผ็ดร้อนพริกไทยนิดนึง (90 บาท)

ปีกไก่ทอด-ลาบลอย
ปีกไก่ทอดกรอบๆตบท้ายมื้อนี้

โดยรวมเป็นร้านที่ทำอาหารออกรสจัดถึงจัดมาก ใครชอบกินเผ็ดถูกใจแน่ กินไปจนถึงกับต้องพักลิ้นไปทานของทานเล่นที่ไม่เผ็ด รสชาติถือว่าใช้ได้ดีทีเดียวถ้าไม่ติดว่ารสมันจัดเกินนะ อ้อ! ที่ร้านมีไอศกรีมจำหน่ายด้วย และช่วงนี้มีโปรโมชันสนุก ทานครบ 700 บาท ได้สลากกินแบ่งรัฐบาลมาหนึ่งใบให้ได้ลุ้นลาภลอยจากร้านลาบลอย ว่างั้นเลย!