เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา คอนเฟิร์มเลื่อนวันเปิดเป็นปีหน้า (2560) แน่นอนแล้ว!

We Korat รายงานข่าวสารของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา มาโดยตลอด คำถามหนึ่งที่หลายคนสงสัยคือเซ็นทรัลจะสามารถเปิดห้างได้ทันในปีนี้ เหมือนกับ Terminal 21 Korat และ The Mall ส่วนต่อขยายได้หรือไม่ เพราะถ้าเห็นไซต์ก่อสร้างก็ดูไม่น่าจะทัน และล่าสุดเซ็นทรัลก็ยืนยันแล้วว่าไม่ทัน ห้างจะเลื่อนไปเปิดในปีหน้า (2560)

โดยล่าสุดซึ่งทางเซ็นทรัลพัฒนา หรือ CPN ได้รายงานในกิจกรรมพบปะผู้ลงทุนของตลาดหลักทรัพย์ฯ ระบุว่าในปี 2559 นี้ เซ็นทรัลมีห้างสรรพสินค้าใหม่ที่จะเปิดตัวเพียง 1 โครงการคือสาขานครศรีธรรมราช ส่วนโครงการของจังหวัดนครราชสีมานั้น จะเปิดได้ในปี 2560 (คาดว่าเป็นครึ่งปีแรก)

โครงการใหม่ของเซ็นทรัลพัฒนาในปีนี้ (2559) มีเซ็นทรัลสาขานครศรีธรรมราช แห่งเดียว
โครงการใหม่ของเซ็นทรัลพัฒนาในปีนี้ (2559) มีเซ็นทรัลสาขานครศรีธรรมราช แห่งเดียว

ก่อนหน้านี้เราเคยรายงานว่าเซ็นทรัลออกมาให้ข้อมูลแบบกำหนดช่วงเวลากว้างๆ คือภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้หรือเป็นปีหน้า การออกมาชี้แจงล่าสุดนี้ก็ทำให้แน่ใจว่าเราจะไม่เห็นเซ็นทรัลภายในปีนี้แน่

Timeline การเปิดห้างในปีนี้และปีหน้า ในส่วนของเซ็นทรัลโคราช อยู่ปี 2017
Timeline การเปิดห้างในปีนี้และปีหน้า ในส่วนของเซ็นทรัลโคราช อยู่ปี 2017

ที่ผ่านมา CPN ไม่ค่อยมีการเลื่อนกำเนิดเปิดโครงการบ่อยนัก อย่างเช่นเซ็นทรัล ระยอง ก็มีการเลื่อนออกไปจากแผนเดิมประมาณ 6 เดือน ขณะที่เซ็นทรัลโคราชนั้น ถือว่าเลื่อนออกไปจากแผนเริ่มต้นแล้วราว 9-12 เดือน

สำหรับรายละเอียดของโครงการเซ็นทรัล พลาซา นครราชสีมา นั้นยังคงเหมือนเดิม ไม่มีการเพิ่มหรือลดขนาดโครงการจากที่เคยรายงานคือ พื้นที่เช่ารวม 56,000 ตารางเมตร บนพื้นที่ก่อสร้าง 65 ไร่ ที่จอดรถรองรับได้ 3,500 คัน บนเงินลงทุน 5,000 ล้านบาท

ปีนี้เลยสรุปว่าสำหรับแฟนๆ ของห้างเซ็นทรัล คงต้องไปเดิน Terminal 21 Korat กับ The Mall ส่วนขยายรอกันก่อนนั่นเอง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง