ข้อมูลแนะนำ วิธีการจอง-เข้าชม หอคอย Skydeck ที่ Terminal 21 โคราช

หอคอย Skydeck ที่ห้างสรรพสินค้า Terminal 21 โคราช ที่เป็นแลนด์มาร์กจุดชมวิว ที่สามารถมองเห็นเมืองโคราชได้แบบ 360 องศา บนความสูงถึง 110 เมตร ทำให้ใครต่อใครที่ได้มาเยือนก็ย่อมอยากขึ้นไปชม ซึ่งก็มีกติกาเงื่อนไข โดยเราได้รวบรวมข้อมูลจำเป็นทั้งหมดไว้แล้ว

หอคอย Skydeck ห้างสรรพสินค้า Terminal 21 โคราช (ภาพจาก FB Terminal 21 Korat)

:: ข้อมูลทั่วไป ::

ทางเข้า : Terminal 21 โคราช ชั้น 5 Hollywood ตำแหน่งเหนือศูนย์อาหาร Pier 21
เวลาให้บริการ : เปิดทุกวัน เวลา 10:30-21:30 น.
ค่าเข้าชม : ฟรี
ความสูง : 110 เมตร

ทางเข้า Skydeck อยู่ที่ชั้น 5 ห้าง Terminal 21 โคราช

:: การจองคิวเข้าชม ::

หอคอย Skydeck เปิดให้เข้าชมเป็นรอบๆ ทุก 15 นาที โดยแต่ละรอบจะจำกัดจำนวนผู้ขึ้นชมรอบละ 10 คน ผู้เข้าชมสามารถชมวิวบนหอคอยได้ 30 นาที (ขอลงก่อนได้)

รอบเวลาการเข้าชมหอคอย Skydeck (สีฟ้าคือรอบที่จองออนไลน์)

เนื่องจากเข้าชมฟรี และจำนวนผู้สนใจก็มีมาก จึงมีการจัดระบบคิวด้วย โดยการจองคิวเข้าชมแต่ละรอบนั้น สำหรับรอบทั่วไปให้กดบัตรคิวที่ตู้ออกบัตรคิว ที่อยู่ด้านหน้าทางเข้าชั้น 5 ก็จะได้บัตรคิวพร้อมระบุรอบเวลาขึ้นหอคอย

ตู้กดบัตรคิวขึ้นหอคอย Skydeck อยู่ด้านหน้าทางเข้า

สำหรับผู้ที่ไม่ต้องมากดบัตรคิว ก็สามารถจองคิวล่วงหน้าผ่านช่องทางออนไลน์ได้ โดยหอคอย Skydeck จะให้รอบ XX:00 น. เป็นรอบสำหรับผู้จองคิวออนไลน์ (11 รอบ รวม 110 คน)

การจองคิวออนไลน์ ให้ไปที่ >> http://www.terminal21.co.th/api/skydeck_ticket/booking_form จากนั้นกรอกข้อมูลรอบที่ต้องการ โดยเริ่มจากเลือกวันและเวลาที่ต้องการ ระบบจะแสดงจำนวนคงเหลือ ให้เลือกจำนวนที่จอง หรือจำนวนผู้ขึ้นหอคอยที่ไม่เกินจำนวนเหลือ ใส่ชื่อ อีเมล และเบอร์โทรศัพท์ เมื่อสำเร็จจะมีหน้าจอแสดงยืนยันข้อมูล ทั้งนี้การยืนยันต้องใช้อีเมลมาแสดง หากไม่ได้รับอีเมลยืนยัน ให้ลองตรวจสอบเพราะอาจเข้าไปในกล่อง Junk (ขยะ)

หน้าเว็บสำหรับจองคิวเข้าชมหอคอย Skydeck ออนไลน์ มีให้จอง 11 รอบต่อวัน

จากการตรวจสอบ รอบการจองออนไลน์จะเปิดให้จองล่วงหน้าประมาณ 2 สัปดาห์ ถ้าเลือกวันที่ไกลออกไปมาก ระบบจะขึ้นข้อความเตือนไม่ให้จอง

:: การเข้าชมหอคอย ::

แนะนำให้มาก่อนเวลา Boarding Time ประมาณ 10 นาที เพื่อรับสายรัดข้อมือยืนยันรอบการขึ้น บริเวณโดยรอบทางขึ้นยังมีบอร์ดแสดงข้อมูลจังหวัดนครราชสีมา และข้อมูลหอคอยทั่วโลก แวะถ่ายรูปเก็บภาพกันก่อนได้

ป้ายแสดงรอบการขึ้นชมหอคอย จำลองมาจากป้ายในสนามบิน
ป้ายแสดงข้อมูลหอคอยต่างๆ ทั่วโลก
จอภาพจากวิดีโอบนหอคอยในมุมต่างๆ

เมื่อถึงรอบลิฟต์จะมาส่งที่ชั้น Skydeck 2 สามารถเดินชมวิว ถ่ายรูป รวมทั้งส่องกล้องทั่วเมืองโคราชแบบ 360 องศากันได้เต็มที่ นอกจากนี้ยังมีทางลงไปชั้น Skydeck 1 เพื่อชมวิวในอีกระดับหนึ่งด้วย

สามารถชมวิวโคราชกันแบบ 360 องศาได้ที่บนหอคอย Skydeck
วิวจากหอคอย Skydeck เทอร์มินอล 21 โคราช ในยามค่ำคืน

ข้อมูลเพิ่มเติม : Terminal 21 Korat