[ปิด] ไปโดน! ติ่มซำดาวมิชลิน Tim Ho Wan ขายบุฟเฟ่ต์เป็นครั้งแรก ที่เทอร์มินอล 21 โคราช

ร้านติ่มซำระดับดาวมิชลินหลายปีซ้อน Tim Ho Wan (ทิมโฮวาน) เปิดให้บริการที่เทอร์มินอล 21 โคราช ชั้น LG มาสักพักแล้ว ล่าสุดที่ร้านเปิดให้บริการแบบบุฟเฟ่ต์ ซึ่งคุ้มมากๆ เพราะทานแบบอาลาคาร์ต ราคาก็สูงอยู่แล้ว ก็ต้องไปลองแบบบุฟเฟต์กันหน่อย

ร้าน Tim Ho Wan (ทิม โฮ วาน) สาขา เทอร์มินอล 21 โคราช ชั้น LG

ร้าน ทิม โฮ วาน ตั้งอยู่ที่ชั้น LG ของศูนย์การค้า Terminal 21 โคราช พิกัดตรงข้ามกับฟู้ดแลนด์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ใกล้กับลิฟต์ ร้านเปิดตามเวลาศูนย์การค้า เบอร์โทรศัพท์ 044-078-409

บรรยากาศในร้าน ทิม โฮ วาน

ทิม โฮ วาน เป็นร้านติ่มซำจากฮ่องกง ซึ่งปัจจุบันมีสาขาในหลายประเทศ ซึ่งที่โคราชเป็นสาขาต่างจังหวัดแห่งแรกของไทย ร้านเปิดให้บริการที่ฮ่องตั้งแต่ปี 2009 และได้รับการตอบรับอย่างดี โดยได้การันตีจากดาวมิชลิน ระดับ 1 ดาว ตั้งแต่ปี 2010 จนถึงปัจจุบัน

อุปกรณ์ทาน พร้อม!

มาดูเมนูของที่ร้านก่อน เป็นติ่มซำที่มีตัวเลือกอยู่พอประมาณ ร้านทิม โฮ วานนี้ถ้าพูดถึงคุณภาพก็ดีมากๆ แต่ความที่ราคาอาจจะสูงหน่อย หลายคนก็เลยลังเล พอคราวนี้ที่ร้าน Tim Ho Wan เฉพาะสาขาโคราชได้เปิดรูปแบบบุฟเฟ่ต์ ก็น่าสนใจทีเดียว

เมนูของร้าน Tim Ho Wan
  • **อัพเดตเดือนกันยายน 2560**
  • กติกาบุฟเฟ่ต์ หัวละ 399 บาท (ไม่รวม +7% VAT และ +10% Service Charge) รวมแล้วตก 467 บาท ราคานี้รวมเครื่องดื่มแล้ว (ได้เฉพาะ ชาเย็น กับชาร้อน)
  • เฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์ กำหนดเวลาทาน 1 ชั่วโมง 30 นาที วันธรรมดาไม่จับเวลา
  • โปรโมชันนี้สิ้นสุดแล้ว

การสั่งอาหารสามารถเลือกได้ทุกอย่างในเมนูหลักเลย ไม่มีเงื่อนไขพิเศษอื่นอีก อาจจะดูว่าบุฟเฟ่ต์ราคาสูง แต่ถ้าดูราคาตามเมนูปกติที่ตกประมาณ 80-120 บาท สั่ง 5 อย่างก็คุ้มแล้วครับ มากันหลายคนยิ่งลองได้หลายอย่าง คุ้มไปอีก

ชาจีน รวมในบุฟเฟ่ต์แล้ว ไม่คิดเพิ่ม

มาแล้วไม่รู้จะสั่งอะไรนี่ ขอแนะนำเมนูแนะนำของที่ร้านก่อน ร้าน Tim Ho Wan นั้นเมนูซิกเนเจอร์เรียกว่า Big 4 สุดยอดเมนู 4 อย่าง ได้แก่ ซาลาเปาอบไส้หมูแดง (แนะนำอย่างยิ่ง ใครมาก็สั่ง), ขนมผักกาด, มาไล่โก๊ว และก๋วยเตี๋ยวหลอดตับหมู

ซาลาเปาอบไส้หมูแดง เมนูแนะนำของทางร้าน
แป้งด้านนอก กรอบหวาน ด้านในไส้หมูแดงเต็มคำ
ขนมผักกาด
มาไล่่โก๊ว เค้กจีนนึ่ง
ก๋วยเตี๋ยวหลอดตับหมู

คราวนี้มาลองเมนูติ่มซำสายยอดนิยม ฮะเก๋าที่นี่แป้งบางกำลังดี กุ้งแน่นเต็มคำมาก อีกเมนูที่แนะนำคือฟองเต้าหู้หมู-กุ้ง ราดซอสน้ำแดงเข้มข้นดี ส่วนเกี๊ยวกุ้งและผักปวยเล้งนึ่ง จานนี้ห่อแป้งบางๆ เห็นไส้ด้านใน เหนียวหนุบเต็มคำ

ฮะเก๋า ลูกใหญ่ กุ้งเต็มๆ
ฟองเต้าหู้หมูกุ้ง จัดมาเต็ม
เกี๊ยวกุ้งและผักปวยเล้งนึ่ง แนะนำมากจานนี้
กะเพาะปลานึ่งซอสกุ้ง

พวกเมนูทอดก็มี เราลองสั่งเกี๊ยวกุ้งทอดซอสวาซาบิ ได้รสชาติกุ้งเต็มๆ เพิ่มด้วยความเผ็ดนิดๆ ของวาซาบิเข้าไป

เกี๊ยวกุ้งทอด ซอสวาซาบิ
ฟองเต้าหู้ห่อกุ้งทอด

ถ้าสั่งขนาดนี้แล้วยังไม่อิ่ม เมนูที่ลองสั่งมาแล้วบอกเลยว่าโดนมากคือโจ๊กหมูไข่เยี่ยวม้า เนื้อโจ๊กเนียนดี มีรสชาติของหมู และไข่เค็มแซมมา แต่จานนี้สั่งแล้วจะจุกหน่อยนะ -“-

โจ๊กหมูไข่เยี่ยวม้าไข่เค็ม

ปิดท้ายด้วยของหวาน เราลองวุ้นไกวฟ้า เป็นวุ้นใส่เครื่องยาจีน ลงตัวกำลังดี

วุ้นไกวฟ้า

ถือเป็นครั้งแรกที่ร้านติ่มซำ ทิม โฮ วาน ทำโปรโมชันแบบบุฟเฟ่ต์ บอกเลยว่าคุ้มมากสำหรับราคาเกือบ 500 บาท และติ่มซำระดับดาวมิชลินนี้