กะเพราเตาถ่าน – ร้านตามสั่งในตำนาน ทุกจานปรุงจากเตาถ่าน อยู่ถนนมนัส

ขึ้นชื่อว่าร้านอาหารตามสั่ง มีร้านระดับตำนานในโคราชหลายแห่ง คราวนี้มาที่ร้านกะเพราเตาถ่าน บางคนก็เรียกว่าเตาถ่านพี่อ้อ พิกัดอยู่ถนนมนัส มาดูกันเลย

ร้านกะเพราเตาถ่าน ถนนมนัส

ร้านกะเพราเตาถ่านพี่อ้อ อยู่ถนนมนัส ใกล้สี่แยกธนาคาร ICBC เป็นร้านในตึกแถว ร้านนี้ไม่มีป้ายหน้าร้าน วิธีสังเกตร้านอยู่ใกล้กับร้านก๋วยเตี๋ยวแคะเจ๊อ้อยนั่นแหละ (เปิด 10:30-18:00น. / 044-269-137 / ข้อมูลเพิ่มเติมร้านนี้ที่วงในดอทคอม)

แผนที่ร้านกะเพราเตาถ่าน
บรรยากาศในร้าน

ร้านเตาถ่านพี่อ้อนี้เดิมขายอยู่ในตลาดไนท์บาร์ซาสวนหมาก เป็นอีกร้านระดับต้องมากินเลย ตอนนี้ย้ายมาขายที่ถนนมนัสซึ่งก็ไม่ไกลจากที่เดิมมากนะ

น้ำเปล่าฟรีจ้า

จุดเด่นของร้านนี้ก็ตามชื่อเลย เดี๋ยวนี้หาร้านอาหารตามสั่งที่ใช้เตาถ่านปรุงอาหารยากขึ้นทุกที แต่ร้านนี้คงเอกลักษณ์ไว้ทำให้อาหารทุกจานมีความหอมเด่นไม่เหมือนใคร

ร้านนี้ใช้เตาถ่านทำอาหาร
เมนูของที่ร้าน

ร้านมีเมนูอาหารตามสั่งให้เลือกหลายอย่าง แต่ไหนๆ ก็มาแล้ว ต้องลองเมนูที่หลายคนแนะนำคือข้าวผัดกะเพราหมูกรอบ (40 บาท) หน้าตาแบบนี้เลย

กะเพราหมูกรอบ

จานนี้ทำออกมาซิมเปิ้ล แต่ครบเครื่องเพราะเด่นด้วยใบกะเพราหอมๆ และพริก ไม่ใส่ผักอื่นมาปนให้อารมณ์เสีย ส่วนหมูกรอบนั้นที่ร้านเอาไปผัดคั่วอีกรอบจนแห้งกรอบ ได้รสสัมผัสที่แตกต่างออกไปจากกะเพราะหมูกรอบที่อื่น แนะนำให้มาลองกันดูเลยครับ

หมูกรอบเอาไปผัดแห้งก่อน มีความกรุบๆ