ตะลุยชมชิม ของกินหลากหลายมากมาย ที่ตลาด Solar Market ตลาดรักษ์โลกแห่งเดียวในโคราช

We Korat พาเดินชม ชิม ช้อป ตลาดแห่งใหม่ล่าสุดในเมืองโคราชนั่นคือ Solar Market (โซล่า มาร์เกต) ตลาดคอนเซปต์ใหม่ที่รักษ์โลก ตั้งอยู่บนถนนสุรนารายณ์ ตามเรามาชมกันเลย!

ตลาดโซล่า มาร์เกต พิกัดบ้านเกาะ ถนนสุรนารายณ์

พูดถึงที่ตั้งก่อน ตลาด Solar Market ตั้งอยู่บนถนนสุรนารายณ์ อยู่ในเมืองโคราช ใกล้ทั้งหมู่บ้าน และสถาบันการศึกษา มีที่จอดรถกว้างขวาง เดินทางมาเห็นเด่นสว่างแต่ไกล

ที่ตั้งตลาด Solar Market ตลาดนัดรักษ์โลก บ้านเกาะ
ตลาดใหญ่เด่น มายังไงก็เห็นชัดเจน
ร้านค้าของกิน ของใช้ เยอะเลย ^^

ตลาดโซล่า มาร์เกต เป็นตลาดแห่งแรกและแห่งเดียวโคราช ที่มีการใช้แผงโซลาร์เซลล์ในการผลิตพลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสะอาด ตามแนวทางตลาดรักษ์โลก นอกจากความล้ำในระบบจัดการพลังงาน ตลาดนี้ยังมีบริการ Wi-Fi ฟรีทั้งตลาดอีกด้วย แถมยังมีจุดชาร์จไฟอยู่รอบตลาดอีก เรียกว่าครบครันจริงๆ

เก้าอี้นั่งพัก แต่ด้านบนเป็นแผงโซลาร์เซลล์ เก็บพลังงานไว้
มีที่ชาร์จไฟด้วย

ของกินมากมายน่าทานไปหมด ว่าแล้วเราก็เริ่มเดินตะลุยหาร้านเด็ดกันหน่อย หยุดกันเลยที่ร้านแรก ชื่อร้านก็ต้องสะดุดแล้ว มะพร้าวคว้านขั้นเทพ (ข้อมูลเพิ่มเติมที่วงในดอทคอม) ทีเด็ดคือมะพร้าวที่ขายเป็นลูก แถมยังคว้าแบบรักษารูปทรงไว้อย่างดี ตอนทานก็เสิร์ฟเป็นลูกคว้านแล้วกลมๆ กันเลย หอมหวานสด

มาร้านแรกกันก่อน มะพร้าวคว้านขั้นเทพ
พี่เค้าปอกทีละลูกกันอย่างนี้เลย
น้ำมะพร้าวทานกันแบบรักษารูปทรง สดหวานหอมเลย

มาต่อกันที่ร้าน แกงส้มแป๊ะซะ (ข้อมูลเพิ่มเติมที่วงในดอทคอม) ตลาดนี้เขามีครบจริงๆ เป็นแกงส้มชะอมไข่กุ้งสด ขายเป็นชุด หรือจะทานที่นี่ก็ได้นะ ปริมาณจัดเต็ม ราคาแค่ 50 บาทเท่านั้น รสชาติถึงเครื่องกันสุดๆ ไปเลย

ร้าน แกงส้มแป๊ะซะ ตลาด Solar Market
แกงส้มชะอมไข่กุ้งสด 50 บาทเท่านั้น!
ถ้าจะทานที่นี่เลย ทางร้านก็มีชามให้ เสิร์ฟกันใหม่ๆ

มาจอดกันที่ร้านถัดไป ขาหมูเยอรมัน by เชฟต้น (ข้อมูลเพิ่มเติมที่วงในดอทคอม) โอ้โห! ขาหมูเยอรมันยังมีให้ทานเลยที่นี่ ขาหมูชิ้นใหญ่ ขายพร้อมน้ำจิ้มแซ่บๆ กลับไปทานที่บ้านได้เลยนะ

ร้านขาหมูเยอรมัน by เชฟต้น ที่ตลาด Solar Market
ขาหมูทอดชิ้นใหญ่ๆ พร้อมน้ำจิ้ม
หูย หิว >_<
ที่ร้านมีบะหมี่หมูด้วยนะ

เพิ่มความสดชื่นกันหน่อย ก็ต้องร้านนี้ มะพร้าวปั่นนมสด Tikkie Coconut มีมะพร้าวสดๆ เรียงราย นำมาปั่นกับนมสด รสชาติเข้มข้นสดชื่นหอมมัน (30 บาท) ถ้าไม่ทานปั่น ยังมีน้ำมะพร้าวสดด้วยนะ

ร้านมะพร้าวปั่นนมสด Tikkie Coconut ตลาด Solar Market
น้ำมะพร้าวสดๆ พร้อมเนื้อด้วย
มันก็จะเข้าเนื้อ หอมหวานมันหน่อย
มะพร้าวปั่นนมสด ร้าน Tikkie Coconut ที่ Solar Market

มาถึงร้านนี้ น้ำเต้าหู้ปริญญา ร้านนี้เขามีขายหลายที่ในโคราช แล้วก็มาเปิดที่ Solar Market นี้ด้วย น้ำเต้าหู้ใหม่สดทุกวัน แถมยังมีปาท่องโก๋ใส่ไส้รสเด็ดด้วย ร้านนี้มีเรื่องน่ารักน่าชื่นชมอีกด้วยนะ เพราะเขาให้คนท้อง (ตั้งครรภ์) มารับน้ำเต้าหู้ได้ฟรีทุกวันเลยจนกว่าจะคลอด

น้ำเต้าหู้ปริญญา ร้านน้ำเต้าหู้ใจดีที่มีหลายสาขา
เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
สดใหม่ทุกวัน
อย่าพลาดปาท่องโก๋ไส้ ของเด็ดที่ร้านน้ำเต้าหู้ปริญญา

ถ้ามองหาขนมเบเกอรี่หลากหลายติดไม้ติดมือ มาที่นี่เลย ร้านกบแหม่มเบเกอรี่ (Kob Mam Bakery – ข้อมูลเพิ่มเติมที่วงในดอทคอม) มีทั้งบราวนี่น่าทาน ทาร์ตไข่ชวนหิว อบกันสดใหม่เพราะยกเตามาไว้ที่นี่เลย

ร้านกบแหม่มเบเกอรี่ ตลาด Solar Market
บราวนี่หลากหลาย
ทาร์ตไข่ที่นี่ก็มี
ทางร้านอบกันใหม่ๆ ที่นี่เลย มั่นใจความสดใหม่ได้

เลือกซื้อของกินถูกใจแล้วก็สามารถนั่งทานได้เลย ตลาดโซล่า มาร์เกต มีพื้นที่สำหรับนั่งทานอาหาร แยกส่วนออกมาชัดเจน ที่นั่งเยอะมาก และยังมีร้านอาหารอีกมากมายให้ได้เลือกชิมเลือกชมกัน อิ่มครบ แถมยังรักษ์โลกอีก

ยังมีร้านอาหารมากมายให้เลือกลิ้มชิมรส
มีโซนนั่งทานแยกออกมาเลย

ยังไม่พอ ยังมีโซนแผงของสดให้เลือกซื้อกลับบ้านติดไม้ติดมือกันได้อีกนะ

มีของกินให้ซื้อติดไม้ติดมือเพียบ
ของสดก็มี

พิเศษสำหรับช่วงนี้สำหรับผู้ขาย ตลาด Solar Market เปิดให้เช่าแผงตลาดฟรี จ่ายแค่ค่าน้ำและค่าไฟเท่านั้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Solar Market เบอร์โทรศัพท์ 064-671-0171 หรือ Facebook : Solar Market Korat