[ปิด] ลิ้มลองราเมนแบบฉบับดั้งเดิมของชาวญี่ปุ่น ไม่ต้องบินไกล ที่ Tokyo Tonkotsu Jo เดอะมอลล์โคราช

We Korat แนะนำร้านราเมนที่นำเสนอรสชาติในแบบต้นฉบับดั้งเดิมที่ชาวญี่ปุ่นหลงใหล ไม่ต้องไปทานไกลถึงโตเกียวหรือกรุงเทพฯ เพราะรสชาติแท้ๆ มีให้ทานแล้วที่โคราช ร้าน Tokyo Tonkotsu Jo (โตเกียวทงคัทซึโจ – 東京とんこつ 城)

Tokyo Tonkotsu Jo (โตเกียวทงคัทซึโจ – 東京とんこつ 城)

ร้าน Tokyo Tonkotsu Jo (โตเกียวทงคัทซึโจ) ชั้น 3 เดอะมอลล์โคราช

ร้านโตเกียวทงคัทซึโจ เป็นร้านราเมนที่เปิดมาหลายสาขา ไม่ว่าจะเป็นที่ศรีราชา และเอกมัย ซึ่งสองย่านนี้ก็เป็นที่รู้กันว่าคนญี่ปุ่นพักอาศัยอยู่เยอะ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีเพราะที่ร้านเสิร์ฟราเมนแบบรสชาติต้นตำรับญี่ปุ่น ซึ่งในโคราชเราเองนี้คนญี่ปุ่นก็มีอยู่ไม่น้อยเช่นเดียวกัน ถือเป็นโอกาสดีที่คนโคราชจะได้ลองรสชาติแท้ๆ ในหลายรูปแบบของเมนูเส้น

มาว่ากันด้วยเมนูราเมนที่รอคอย ไม่รอช้าเริ่มด้วยเมนูแนะนำทางร้าน โชยุราเมน (180 บาท) ราเมนที่ใช้วัตถุดิบนำเข้าจากญี่ปุ่น ส่วนน้ำซุป เป็นซุปกระดูกไก่ เคี่ยวนานถึง 8 ชั่วโมง มีความใส หอม ตำรับญี่ปุ่นโบราณ

โชยุราเมน ร้าน Tokyo Tonkotsu Jo

ราเมนเสิร์ฟพร้อมหมูชาชูชิ้นใหญ่ หอม นุ่มลิ้น และยังมีต้นหอม หน่อไม้ สาหร่าย ไข่ต้ม โรยงาขาวครบเซต เพลิดเพลินคุ้มค่า

มีซุปโชยุ ก็ต้องมีซุปทงคัตสึ ชามนี้คือ ทงคัตสึราเมน (S 130 บาท, M 180 บาท) ซุปนี้ทางร้านภูมิใจเสนอมาก เพราะเคี่ยวนานถึง 8 ชั่วโมง ด้วยวัตถุดิบชั้นเลิศและซอสสูตรลับของทางร้าน วางหมูชาชูที่ต้มในซุปหั่นกลม ทานกับเส้นราเมนเส้นเล็ก ปิดท้ายด้วยซอสกระเทียมเพิ่มรสชาติครบเครื่องในชามเดียว แนะนำเลย

ทงคัตสึราเมน ร้าน Tokyo Tonkotsu Jo
เส้น ซุป หมู ทุกอย่างลงตัวมาก

ชามนี้เป็น มิโซะราเมนกุ้ง (220 บาท) โดดเด่นไม่เหมือนใคร เพราะใช้กุ้งเผา กับน้ำมันกุ้งที่เคี่ยวเอง ซุปเพิ่มซอสมิโซะให้รสชาติที่แตกต่าง เส้นราเมนแบบหนา พร้อมด้วยหน่อไม้ ต้นหอม ทั้งหอม ทั้งจัดเต็ม คุ้ม

มิโซะราเมนกุ้ง
ยอมใจเลย กุ้งเผาหอมๆ

พูดถึงกุ้ง จะขาดเมนูนี้ไม่ได้นะ ราเมนต้มยำกุ้ง (200 บาท) ใช้กุ้งเผาเหมือนกัน ซุปเป็นต้มยำน้ำข้นแบบเฉพาะตัว เพิ่มความแซ่บจี๊ดด้วย เห็ด กุ้ง ผักชี แถมมะนาวให้เติมความเปรี้ยวกันเข้าไปอีก

ราเมนต้มยำกุ้ง

ส่วนจานนี้ มาเซ โซบะ (180 บาท) เป็นราเมนแบบเส้นเย็นหนานุ่ม สูตรแนวใหม่ที่คนญี่ปุ่นกำลังนิยม ให้รสชาติเผ็ดอ่อนๆ จากพริกขี้หนู เคล้ากับหมูสับผัด ต้นหอม สาหร่าย โรยออนท็อปด้วยปลาแห้ง ไข่ออนเซ็น จัดเต็มมากๆ

มาเซ โซบะ เมนูแนวใหม่ เผ็ดนิดๆ ถ้าแล้วไม่เซมานะ ^^
คลุกเคล้าให้เข้ากัน ได้รสชาติเต็มๆ

คราวนี้เป็นบะหมี่เย็น ฮิยาชิ ชุกะ (S 130 บาท, L 180 บาท) เสิร์ฟในรูปแบบสลัดราเมน ดีต่อสุขภาพ ปรุงรสด้วยซอสรสเปรี้ยว พร้อมท็อปด้วยผัก ไก่ ปูอัด เสิร์ฟกับมายองเนส และมัสตาร์ด เข้ากันมากๆ ต้องลอง

ฮิยาชิ ชุกะ
คลุกเคล้า เพิ่มรสเปรี้ยวนิดๆ ตีต่อสุขภาพ

มาต่อด้วยราเมนเด็ดอีกตัวของทางร้าน สีเคเมน (250 บาท) ราเมนแบบเส้นเย็นหนานุ่ม ตอนทานให้จุ่มเส้นกับซุปร้อนสูตรเฉพาะที่มีรสชาติเข้มข้น ทานคู่กับหมูหั่นแนวยาว หน่อไม้ ไข่ สาหร่าย ต้นหอม ราเมนนี้บอกเลยว่าในโคราชยังไม่มีที่ไหนให้ลองนอกจากที่นี่ ต้องโดน!

สึเคเมน ราเมนเย็น ทานกับซุปร้อน หนึ่งเดียวในโคราช!
นำเส้นจุ่มซุปทาน อย่างเพลินละเมนูนี้!

ปิดท้ายด้วยไก่ทอดเสียบไม้ ชิ้นใหญ่เต็มคำ ทานคู่กับซอสสูตรเฉพาะของทางร้าน

ไก่ทอดเสียบไม้

สำหรับใครไม่ต้องการทานราเมน ที่ร้านก็มีทางเลือกเป็นเบนโตะเซต รวมของโปรดของชอบมาในชุดเดียว มีให้ลองหลากหลาย ทั้งเซตเกี๊ยวซ่า เซตไก่คาราอาเกะ เซตเทอริยากิ เริ่มต้นที่ 159 บาท สำหรับจานนี้เป็นเซตทงคัตสึ หมูทอดราดซอส มาเต็มชิ้น!

เบนโตะ ทงคัตสึ

ทานของคาวมาเยอะ ก็ต้องล้างปากหน่อย ครบจบในร้านเดียวไม่ต้องไปต่อ เราสั่ง Iced Chocolate (149 บาท๗ นำช็อคโกแลตเย็นมารวมกับไอศกรีมช็อคโกแลต โปะด้วยวิปครีม สดชื่นปิดท้าย

Iced Chocolate ช็อคโกแลตจัดเต็มสุดๆ

ถือเป็นประสบการณ์ราเมนตำรับญี่ปุ่นของแท้ ขนาดตอนไปนี่มีคนญี่ปุ่นมานั่งทานเยอะเลย ถือเป็นเครื่องยืนยัน ซึ่งมาให้คนโคราชได้ลิ้มลองรสชาติของแท้กันที่ร้าน Tokyo Tonkotsu Jo ชั้น 3 เดอะมอลล์ โคราช

พิเศษ ช่วงนี้ทางร้านมีโปรโมชั่น

  • สลัดบาร์เติมไม่อั่น เวลา 10:00-17:00 วันจันทร์ถึงศุกร์
  • สำหรับน้องหนู สั่งเซ็ตเด็ก 59 บาท มีขนมแถมฟรี
  • ลดราคาอาหาร 20% และเมนูเกี๊ยวซ่าลด 50 % ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ ยกเว้นชุดเด็กและเครื่องดื่ม