สัมผัสประสบการณ์ความอร่อยของบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นชื่อดัง “โออิชิ อีทเทอเรียม” เปิดสาขาครั้งแรกในเมืองโคราช

ดีใจมากตั้งแต่ต้นปีเมื่อรู้ว่า ตัวจริงเรื่องบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นอย่าง “โออิชิ” จะมาเปิดที่เซ็นทรัลพลาซา โคราช แถมมาในคอนเซปต์ใหม่ล่าสุด Oishi Eaterium (โออิชิ อีทเทอเรียม) พอเปิดปุ๊บ ทางเราก็ต้องรีบมาโดนกันเลย จะฟินแบบไม่อั้นขนาดไหน ตามมาดูกันจ้า!

โออิชิ อีทเทอเรียม บุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น ร้านดัง เปิดแล้วที่โคราช

Oishi Eaterium (โออิชิ อีทเทอเรียม)

ร้านโออิชิ อีทเทอเรียม สาขาเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา พิกัดอยู่ที่ชั้น G (ชั้นใต้ดิน – ฝั่งเดียวกับเซ็นทรัล ดีพาร์ทเมนต์สโตร์) ซึ่งที่นี่ก็เป็นสาขาแรกในต่างจังหวัด-ภาคอีสาน

บรรยากาศในร้าน

เมื่อเดินเข้ามาในโออิชิ อีทเทอเรียมแห่งนี้ ก็จะพบบรรยากาศที่แตกต่างไปจากที่เคยเจอ คอนเซปต์ของ โออิชิ อีทเทอเรียม แห่งนี้ เค้าจำลองบรรยากาศให้เหมือนกับย่านขายอาหารของญี่ปุ่น (เรียกว่า ยาไต – Yatai) ที่สองข้างทางเต็มไปด้วยของกินมากมาย ซึ่งที่ โออิชิ อีทเทอเรียม เค้าจัดซุ้มอาหารไว้บริการหลายซุ้ม เดินสนุก ละลานตาไปหมด ไม่รู้จะเลือกชิมจานไหนก่อนดี เพราะเมนูอาหารอัดแน่นถึง 88 รายการ ซึ่งปรุงจากวัตถุดิบชั้นดี ด้วยฝีมือเชฟผู้เชี่ยวชาญ

เดินเข้ามา ก็เหมือนหลุดมาอยู่ในเทศกาลอาหารที่ญี่ปุ่น อะไรแบบนั้น

หิวแล้ว มาเดินเลือกของกินดีกว่า เดินวนๆ ดูก่อน 1 รอบ แล้วต้องขอหยุดที่จุดแรก ปลาดิบบบบ ซาซิมิ ซูชิ ของโปรด มีให้เลือกมากมายจัดเต็มมาก ทั้งแซลมอน ทูน่า ซาบะ ปูอัด มีครบ เพิ่มด้วยของดีอย่าง หอยปีกนก ทานได้ไม่อั้นเช่นกัน จัดไป!

ปลาดิบ มากมายขนาดนี้ เลิฟเลย

ขยับมาคีบซูชิกันบ้าง เรียกว่าวางเรียงรายกันแบบละลานตาอลังการงานสร้าง เมนูไหนที่ไม่ค่อยพบในรายการบุฟเฟ่ต์ร้านอาหารญี่ปุ่นอื่น บอกเลยว่าที่นี่มี คีบกันไปไม่อั้น หน้าโปรดอย่าง เอนกาวะ หรือปลาไหลย่างซีอิ๊ว แบบนี้ต้องโดน

ซูชิ มีของดี ที่ไม่ค่อยเจอในบุฟเฟ่ต์ด้วย
ยำสาหร่าย ไม่อั้น!

มาที่มุมถัดไป นั่นไง! รถสีเหลืองคันเล็กน่ารักจอดรอเราอยู่ ที่แท้คือโซน Temaki (เทะมากิ) หรือข้าวห่อสาหร่ายแบบกรวยนั่นเอง อย่าคิดว่าจะเป็นกรวยเบสิกๆ นะ เพราะเขามีไส้เด็ดอย่าง ปูนิ่มทอด ทงคัทสึ และกุ้งทอด อย่างนี้ต้องจัดกันหน่อย เชฟเขาม้วนกันสดๆ ใหม่ๆ ตามออเดอร์เลย

ซุ้มเทะมากิ ข้าวห่อสาหร่ายแบบกรวย
ไส้เยอะจัดเต็ม มีปูนิ่มด้วย

ถัดมาเป็นมุมของทอดของย่าง มีทั้งของทอดเสียบไม้ หรือที่เรียกว่า คุชิคัตสึ หลากหลายเมนู

ส่วนของย่างเสียบไม้ แนะนำเป็นตัวไฮไลท์เลยอย่าง บาร์บิคิวเนื้อวัว ปลาไข่ย่าง นอกจากนี้ยังมีของอร่อยอย่าง ปลาชิระโอะเทมปุระ และ โคโรเกะไส้ปูอลาสก้าชีส เสิร์ฟให้ได้อร่อยกันแบบไม่อั้นด้วย จัดเลย!

มุมของทอด ของย่าง
อยากจะกวาดให้หมด!
โซนอาหารร้อน

นอกจากเมนูที่ปรุงเสร็จพร้อมตักทานได้เลย เสน่ห์อีกอย่างของอาหารบุฟเฟ่ต์ก็คือเมนูสั่งทำใหม่จานต่อจาน แล้วเสิร์ฟกันแบบร้อนๆ ถ้าใครเคยทานบุฟเฟ่ต์ของโออิชิมาบ้างแล้ว คงต้องเคยชินกับการสั่งเมนูแบบนี้ด้วยการใช้คลิปหนีบ หรือปักหมุดแสดงเบอร์โต๊ะไว้บนจาน เพื่อให้พนักงานนำไปเสิร์ฟเราหลังจากปรุงเสร็จ แต่สำหรับที่ โออิชิ อีทเทอเรียม เค้ามีระบบ การ์ดสั่งอาหาร ไว้อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าด้วยนะ ใครอยากทานเมนูพิเศษของโซนไหน แค่หยิบการ์ดไปแตะที่หน้าจอทัชสกรีน กดเลือกเมนูที่ต้องการ จานนั้นพนักงานก็จะมาเสิร์ฟอาหารให้ถึงโต๊ะ เกร๋สุดๆ

ที่โออิชิ อีทเทอเรียม ระบบสั่งอาหารร้อน ใช้การ์ดแตะหน้าเครื่องเลย

ว่าแล้วเราก็เดินลองสั่งอาหารพิเศษกันหน่อย จานนี้เป็นซูชิหน้าพิเศษที่จะต้องสั่งผ่านการ์ดเท่านั้น กุนกันไข่ปลาแซลมอนและโทโร่ สองรสชาติที่ผสานกันในคำเดียว อีกจานเป็น มากิแซลมอนทอดไส้ครีมชีส ทำเสิร์ฟกันสดๆ ใหม่ๆ มีความกรุบกรอบและได้รสสัมผัสชีสเน้นๆ ฟินอย่าบอกใคร

กุนกันไข่ปลาแซลมอนและโทโร่ กับ มากิแซลมอนทอดไส้ครีมชีส

ส่วนนี่เป็นโซนเทปันยากิ เลือกอร่อยกับหลากหลายเมนูจานร้อน ไม่ว่าจะเป็น กุ้ง แซลมอน ซีฟู้ดรวม เนื้อวัว เนื้อหมู มีครบจบในที่เดียว

มุมเทปันยากิ ย่างกระทะร้อน เสิร์ฟกันใหม่ๆ
เทปัน แซลมอน กับซีฟู้ดรวม

ส่วนจานนี้เป็นเมนูสั่งตามออเดอร์เหมือนกัน ขอบอกเลยว่าดีงามต้องลอง ปลาฮาลิบัทย่าง ซอสมิโซะชาเขียว เนื้อปลาแน่นๆ เข้ากับซอสชาเขียวสูตรพิเศษ ได้อย่างกลมกล่อมลงตัว

ปลาฮาลิบัทย่าง ซอสมิโซะชาเขียว

มีเนื้อ ก็ต้องมีผักเพื่อสุขภาพเนอะ ใครอยากซดน้ำร้อนๆ ต้องนี่เลยย.. สุกี้ยากี้ญี่ปุ่น อร่อยเน้นๆ เลือกได้ว่าจะทานเป็นหมูหรือเนื้อ มาพร้อมผักหลากหลายชนิด เสิร์ฟมาในรูปแบบหม้อไฟ ซดกันให้คล่องคอ

สุกี้ยากี้ญี่ปุ่น

จัดอาหารจานหลักกันมาซะเต็มพุงขนาดนี้ คราวนี้ถึงคราวของหวานกันบ้าง เริ่มแบบเบาๆ ก่อนที่มุมคาเฟ่ พบกับทีเดฌดอย่างเครปเค้กซอสเสาวรส หรือจะเลือกฟินกับแพนเค้ก และพานาคอตต้า ก็จัดกันได้ไม่อั้น

ของหวานจัดเต็ม

และที่พลาดไม่ได้เลย เสิร์ฟไม่อั้นที่มุม Kakigori หรือ คากิโกริ เกล็ดนมหิมะสไตล์ญี่ปุ่น ปกติไปทานข้างนอกถ้วยนึงก็เป็นร้อยบาทแล้ว แต่นี่สั่งทานกันได้ไม่อั้น คุ้มค่ามากจริงๆ มีให้เลือก 3 รส ทั้งคากิโกริเมลอน คากิโกริถั่วแดงชาเขียว และคากิโกริช็อคโกแลต สดชื่นมาก ฟินสุดๆ

คากิโกริเมลอน คากิโกริถั่วแดงชาเขียว

ดูรีวิวกันไปแบบอิ่มหนำแล้ว อย่าลืมรีบมาเปิดประสบการณ์กับ โออิชิ อีทเทอเรียม บุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นร้านดังจากเครือโออิชิ คุ้มสุดๆ We Korat ไม่อยากให้คุณพลาดจริงๆ

พิเศษสุด! เพื่อชาวโคราชอย่างต่อเนื่อง

เฉพาะ 15-25 พ.ย. 60 นี้ 2,000 ใบเสร็จแรก รับส่วนลด 10% ผ่าน E-Coupon ใน Oishi Pointo Application แล้วมาอิ่มอร่อยที่ “โออิชิ อีทเทอเรียม” ในครั้งต่อไป

*สามารถใช้สิทธิ์ส่วนลดได้ตั้งแต่วันที่ 5-31 ม.ค. 61 เฉพาะที่โออิชิ อีทเทอเรียม สาขาเซ็นทรัล พลาซา นครราชสีมา ชั้น G เท่านั้น