พามาเยือนร้านกาแฟเล็กๆ แห่งใหม่ในโคราช ของดีที่ซ่อนอยู่ในซอย ต้องตั้งใจมากันสักหน่อย มากันที่ร้านกาแฟนี้ Blue Brew Coffee Bar (บลูบรูคอฟฟี่บาร์)

Blue Brew Coffee Bar (บลูบรูคอฟฟี่บาร์)

ร้านลึกลับ ต้องอธิบายการเดินทางยาวหน่อย ร้าน Blue Brew อยู่ในซอยตรอกเสาธง 1 (ซอยใกล้หลังตลาดหัวรถไฟ – ร้าน 8 BistroEver9 – ตลาดย่าโม) เข้ามาในซอยแล้วให้เลี้ยวเข้าไปซอยอีกทีที่มีป้าย ชุมชนเสาธง-สมอราย ป้ายบอกว่าซอยตัน อย่าไปแคร์ เข้ามาตามทางเรื่อยๆ เลี้ยวขวา ร้านอยู่สุดซอย จอดรถได้ฝั่งตรงข้ามร้าน มีพื้นที่พอสมควร แต่บอกก่อนว่าซอยค่อนข้างแคบนะ

แผนที่ร้าน Blue Brew Coffee
ป้ายชุมชนเสาธง-สมอราย ปากซอย

เข้ามาเรื่อยๆ ตามเส้นทาง เห็นร้านที่เป็นบ้านทาสีฟ้าตาม Blue ชื่อร้าน ก็ใช่เลย นี่คือร้าน Blue Brew

บ้านสีฟ้าหลังเด่นทีเดียว

บรรยากาศข้างในก็ฟ้าน้ำเงินคุมธีมมากๆ ทุกอย่างไรในร้าน Blue ไปหมด

บรรยากาศในร้าน

คุณมายเจ้าของร้าน เป็นบาริสต้าที่อยู่ในแวดวงร้านกาแฟโคราชมาหลายปี จากนั้นไปสั่งสมประสบการณ์ต่อที่ร้านดังในกรุงเทพฯ แล้วกลับมาเปิดร้านที่โคราช ฉะนั้นเรื่องคุณภาพการชงและการคัดเลือกกาแฟก็แน่ใจได้

คุณมาย (ขวา) เจ้าของร้าน … สังเกตว่าแม้แต่เครื่องชงยังสีฟ้า

หลังจากต้องมนต์ในความ Blue ทั่วทั้งร้าน ก็ได้เวลาสั่งอะไรมาดื่ม เราเริ่มด้วยกาแฟดริป เมล็ดเอธิโอเปีย จากโรงคั่วของไทย รอสักครู่ก็ได้กาแฟร้อนดริปมา ที่หอมฟุ้งในทุกสัมผัส (100 บาท)

คุณมายดริปเองเลย
กาแฟดริป เมล็ดเอธิโอเปีย

ที่ร้านมีขนมเค้ก เบเกอรี่ ที่ทางร้านทำเองด้วย เมนูก็หมุนเวียนเปลี่ยนไปแต่ละวัน ของวันนี้เราได้ช็อกโกแลตเค้ก (55 บาท) เนื้อแน่นเต็มๆ ดี

เค้กช็อกโกแลต

เราสั่งเครื่องดื่มปิดท้าย ด้วยกาแฟขายไอเดียกันบ้าง แก้วนี้ชื่อ Sparkling Coffee Lemonade นำช็อตเอสเพรสโซมาผสมกับมะนาวโซดา ได้รสหวานเปรี้ยวขมตัดกัน พร้อมความซ่าจากโซดา (80 บาท) อธิบายไม่ถูก แต่ไม่เหมือนพวกกาแฟ Nitro นะ อันนี้รสชาติจะแยกกันหน่อย

Sparkling Coffee Lemonade

มองหาร้านกาแฟใหม่ในสุดสัปดาห์นี้ ที่เดินทางยากนิดๆ แต่เป็นของดีซ่อนในซอย สาย Cafe’ Hopping มากันได้ที่ร้าน Blue Brew Coffee นี้