ย้งปูอบ ที่ตั้งร้านใหม่ – ยกทะเลทั้งปู-กุ้ง ตัวใหญ่และสด มาเสิร์ฟกันถึงโคราช

ถ้าให้แนะนำร้านซีฟู้ดอาหารทะเลดีๆ คุณภาพโดน และมีความสดใหม่ We Korat ก็ชอบแนะนำ ร้านย้งปูอบ ตอนนี้อัพเดตกันหน่อยว่าร้านย้ายที่ตั้งใหม่แล้ว สถานที่กว้างขวาง มีเมนูให้ลองมากขึ้นด้วย ดีแบบนี้ต้องตามไปโดนกันหน่อย

ร้าน ย้งปูอบ พิกัดใหม่ มิตรภาพซอย 6

ย้งปูอบ (ร้านที่ตั้งใหม่)

ร้านจากพิกัดเดิมบนถนน 304 มาอยู่ที่ใหม่ ถนนมิตรภาพซอย 6 ลงจากสะพานสีมาธานีมา ซอย 6 จะอยู่ถัดจากซอย 8 โรงเรียนโคราชพิทยาคม และอยู่ก่อนถึงโรงแรมคิงส์ มีป้ายบอกทางไปร้านอยู่ปากซอย เข้ามานิดเดียวก็เจอร้านเลย

แผนที่ร้านย้งปูอบ โคราช ร้านใหม่ (ภาพจาก FB ร้าน)

บรรยากาศร้ายย้งปูอบ แห่งใหม่นี้ เรียกว่ากว้างขวาง สะดวกสบายขึ้น มีมุมสวนสวยสไตล์อังกฤษ แถมยังมีดนตรีสดอีก ก็ครบครันมากขึ้น

บรรยากาศในร้าน สวยงาม มีมุมให้เลือกเยอะแยะ
ด้านในก็ออกแบบสไตล์ลอฟต์

ย้งปูอบ นี่ขึ้นชื่อเรื่องความสดของอาหารทะเลอยู่แล้ว คราวนี้มีเพิ่มเติมคือบ่อกุ้งที่วางกันให้ดูให้เลือกกันสดใหม่แน่นอน

มีบ่อกุ้งด้วยนะ

เห็นกุ้งในบ่อว่ายไปมา ก็ต้องกุ้งเผาสิจ้ะ จัดมาเลยกุ้งเผาแบบเต็มตะกร้า (จานนี้ 800 บาท) สดใหม่ ตัวใหญ่บึ้ม ทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรแซ่บๆ ของที่ร้านอีก เป็นการประเดิมเรียกน้ำย่อยสู่จานถัดไปกัน

กุ้งเผา
ตัวใหญ่อวบแน่นเลยเธอ
กุ้งแน่นๆ กับน้ำจิ้มแซ่บๆ

จานต่อมา ชื่อร้านว่าปู ก็ต้องขอโดนกับเมนูปูดอง (600 บาท) เห็นก็น้ำลายสอแล้ว เพราะที่นี่ใช้ปูไข่ตัวใหญ่ สดหวาน ไข่ล้นทะลัก ดองกับน้ำยำเปรี้ยว มีไข่เน้น เนื้อแน่น อยากจะเบิ้ลเลยทีเดียว!

ปูไข่ดอง

ส่วนจานนี้ บอกเลยว่าเป็นของดีที่ต้องสั่งของร้านย้งปูอบ นั่นคือปูอบวุ้นเส้น (350 บาท) ให้ปูกันมาเป็นตัว ก้ามแน่นๆ กะเทาะเปลือกมาแล้วให้ทานได้ง่าย หอมเครื่องยาจีนอัดแน่นเต็มหม้อ

ปูอบวุ้นเส้น ปูเป็นตัวๆ
ปูอบวุ้นเส้น

ปูกันอีกจานหนึ่งเลยแล้วกัน จานนี้คือปูผัดผงกะหรี่ (950 บาท) คัดปูทะเลเนื้อตัวใหญ่ไซส์พิเศษ ผัดกับผงกะหรี่รสชาติถึงรสเข้มข้น จานใหญ่ขนาดนี้ เรียกว่าทั้งทานทั้งแทะกันเพลิดเพลินเจริญนิ้วมาก

ปูผัดผงกะหรี่ จานใหญ่บึ้ม
ก้ามใหญ่เน้นๆ

เมนูแกงกันบ้าง เราก็ยังอยู่กับเมนูปูนะ จานนี้คือแกงคั่วเนื้อปูใบชะพลู (390 บาท) ปูเน้นๆ มาเป็นก้อน เคล้ากับน้ำแกงรสเข้มข้น แซ่บร้อนจนต้องขอข้าวมาให้ครบเครื่องถึงใจ

แกงคั่วเนื้อปูใบชะพลู

ทั้งสด ทั้งปูตัวใหญ่ กุ้งแน่นๆ และอีกหลากหลายเมนูคัดสรรวัตถุดิบจนมาแล้วเป็นต้องติดใจ นึกถึงร้านอาหารทะเลดีๆ ในโคราช ที่ให้ได้เต็มขนาดนี้ มากันได้ที่ร้านย้งปูอบ ร้านอยู่เส้นถนนใหญ่ ในมิตรภาพซอย 6 เลยจากซอยโรงเรียนโคราชพิทยาคม ก่อนถึงโรงแรมคิงส์ ครับ