โซ้ยเจ็กโภชนา ร้านอาหารตามสั่งไอเท็มลับ พิกัดหลังโรงพยาบาลมหาราชฯ

ร้านนี้ได้รับการแนะนำจากคนที่อยู่โรงพยาบาลมหาราช บอกว่าเป็นร้านอาหารตามสั่งที่มีเมนูเด็ดหลายอย่าง แถมบอกว่าไข่เจียวปูนี่เด็ดมาก พอได้มาลองก็บอกเลยว่า ไอเท็มลับแห่งนี้ ต้องได้มา ร้านชื่อว่าโซ้ยเจ็กโภชนา มาดูกันเลย

โซ้ยเจ็กโภชนา ร้านอาหารตามสั่งระดับไอเท็มลับ อยู่หลังโรงพยาบาลมหาราช

โซ้ยเจ็กโภชนา

พิกัดร้านโซ้ยเจ็กโภชนา อยู่ในซอยหลังโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา (ซอยประปา) ถ้ามาจากถนนมิตรภาพ ไม่ผ่านโรงพยาบาลฯ ให้เข้ามาทางซอยโรงเรียนเมืองฯ-ห้างไอทีฯ ร้านอยู่ก่อนถึงทางเข้าตลาดสุรนครเล็กน้อย (ดูข้อมูลพิกัดเพิ่มเติมจากวงในได้)

ครัวอยู่ที่หน้าร้านเลย ส่วนบรรยากาศในร้านก็ง่ายๆ หน่อย เหมือนทานข้าวในบ้าน (ฮา) ร้านนี้ลูกค้าส่วนใหญ่คือบุคลากรในโรงพยาบาลที่ออกมาทานกันนะ

บรรยากาศในร้าน ครัวอยู่หน้าร้านเลย

ร้านนี้เป็นเมนูอาหารตามสั่ง หรือสั่งเป็นกับข้าวก็ได้ จุดเด่นคือนอกจากเมนูแนะนำ และเมนูตามสั่งเบสิกทุกสิ่งอย่างที่นึกออกแล้ว อยากทานอะไรก็ถามเฮียก่อนได้ อาจจะได้ทานอาหารนอกเมนู ตามวัตถุดิบที่มีวันนั้น ตัวอย่างเมนูแนะนำ เช่น ปลากระพงผึดขึ้นฉ่าย, สามชั้นทอดน้ำปลา, หมึกผัดไข่แดง ฯลฯ

ก่อนจะหิวไปกว่านี้ เราเลยสั่งเมนูแนะนำอันดับที่หนึ่งของร้าน หมูสามชั้นคั่วพริกกระเทียมราดข้าว (50 บาท) เนื่องจากเฮียทำอาหารคนเดียว ถ้าลูกค้าเยอะ ก็รอยาววนไปนะ เราก็รอพอประมาณเพราะไปตอนเที่ยง และนี่คือ หมูสามชั้นคั่วพริกกระเทียมราดข้าว

หมูสามชั้นคั่วพริกกระเทียมราดข้าว

มันเป็นสามชั้นที่ดีงามมาก ไม่ได้มันเยอะแยะจนทานเหนื่อย แต่เป็นชิ้นหมูที่กำลังดี ตัวพริกกระเทียมก็คั่วได้รสชาติเผ็ดจัดจ้าน ต้องทานกับข้าวกำลังพอดีกันเลย ลงตัวมาก

ซูมอีกรอบ

ติดใจมาก แต่พื้นที่กระเพาะก็จำกัด เลยสั่งกลับบ้านอีกสองเมนู ดีงามเช่นเดียวกัน มาดูจานแรก ผัดกะเพราเป็ด (สั่งเป็นกับข้าว 100 บาท) ปริมาณเนื้อเป็ดจัดมาเต็มไม่มียั้ง กะเพราหอมเผ็ดร้อนกำลังดีเลย

ผัดกะเพราเป็ด

กับข้าวที่สั่ง และขอแนะนำให้ถามก่อนเพราะไม่อยู่ในเมนูประจำ ไข่เจียวปู วันที่ไปเนื้อปูก้อนหมด ก็ได้เนื้อก้ามปูแทน ซึ่งจะแบนๆ หน่อย จุดเด่นไข่เจียวที่นี่เขาจะทำมาแบนๆ รีดน้ำมันหลายรอบจนไข่เจียวกรอบ ปูแน่นทุกส่วน ไม่อมน้ำมัน (150 บาท)

ไข่เจียวปู
เนื้อปูมีแทรกอยู่ทั่ว

เราเชื่อว่าหลายคนจะมีร้านอาหารตามสั่งเจ้าประจำ และทำอาหารดีจนเป็นร้านประจำตัว ถ้ามีร้านแนะนำก็บอกกันมาได้นะ สำหรับครั้งนี้ บอกเลยว่าแวะมาแถวโรงพยาบาลมหาราช ขอให้ได้มาลองตามสั่งไอเท็มลับหลังโรงพยาบาล ร้านโซ้ยเจ็กโภชนาแห่งนี้จ้า