ถูกและดี ร้านอาหารที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง อยู่ใน Terminal 21 โคราช

ถูกและดี เป็นร้านอาหารที่อยู่ในชั้นใต้ดินเทอร์มินัล 21 โคราช ติดกับฟู้ดแลนด์ซูเปอร์มาร์เก็ต ถ้าถามว่าในโคราช รอบดึกและเช้ามืด ร้านไหนที่มีเมนูทุกอย่างที่อยากทาน ก็ต้องมากันที่ร้านนี้เลย

ฟู้ดแลนด์ เทอร์มินัล 21 โคราช

สำหรับร้าน ถูกและดี นั้น จุดเด่นคือการเปิดให้บริการแบบ 24 ชั่วโมง (บางวันอาจปิดช่วงเที่ยงคืนถึงประมาณตี 5 เพื่อกำจัดแมลง แต่ไม่บ่อย) มารอบดึกหรือเช้าตรู่ ก็สามารถจอดรถได้บริเวณหน้าศูนย์การค้า แล้วลงบันไดเลื่อนมาชั้นใต้ดินได้เลย

บรรยากาศในร้าน

เคยมาที่ร้านนี้เกือบทุกช่วงเวลา พบว่าดึก ๆ หลังห้างปิด หรือจะตี 1 ตี 2 คนก็มาอุดหนุนกันตลอด ช่วงเช้านี่ก็มีลูกค้าไม่น้อยเช่นกัน เมนูที่ร้านถูกและดี มีทุกแนว ทั้งอาหารไทย จีน ตะวันตก ส่วนราคาหลายคนอาจจะแซวว่าไม่ตรงกับชื่อร้านเท่าไหร่ (ฮา) แต่ก็ไม่ได้แพงเว่อ แล้วจริง ๆ ก็ถือเป็นทางเลือกได้นั่นแหละ

ร้านนี้ น้ำเปล่าให้บริการฟรีนะ ดี๊ดี

เมนูที่เคยลองมีหลายอย่างนะ จานนี้เป็นข้าวหมูอบ เสิร์ฟหมูชิ้นใหญ่ พร้อมกับข้าวสวย ปริมาณกำลังพอดี ๆ

ข้าวหมูอบ

เมนูหลัก ๆ จะมีให้เลือกในกระดาษรองจาน แต่ถ้าอยากลองอะไรใหม่ ๆ ก็ลองขอเมนูจากพนักงานได้ แต่ถ้าพิเศษก็ต้องไปดูเมนูแนะนำที่ป้ายหน้าร้านนะ อันนี้ทำให้การมาร้านถูกและดีสนุกมากขึ้น จานนี้ก็เป็นเมนูพิเศษ ซี่โครงหมูซอสบาร์บิคิว

ซี่โครงหมูซอสบาร์บิคิว

พวกเมนูตะวันตก สเต๊ก ก็เป็นของแนะนำของที่ร้าน อย่างจานนี้คือแฮมสเต๊ก

แฮมสเต๊ก

พวกแนวกับข้าว อาหารจีน ก็มีให้ลองหลายอย่าง จริงๆ ครีเอตเมนูกึ่งตามสั่งดูก็ได้นะ เคยทำอยู่เหมือนกัน ส่วนจานนี้เป็นข้าวอบกุนเชียง หนึ่งในเมนูยอดนิยมของทางร้าน เสิร์ฟมาในหม้อดินเลย

ข้าวอบกุนเชียง

นอกจากนี้ที่ร้านยังเสิร์ฟเมนูอาหารเช้าด้วยนะ สามารถสั่งกันได้เป็นเซตราคาไม่ถึง 100 บาท ได้ครบเครื่องอยู่เหมือนกัน

เซตอาหารเช้า
มาพร้อมจานหลัก ไส้กรอก และไข่คน

ใช่มีแต่ของคาว เพราะของหวานที่ร้านถูกและดีก็มีเช่นกัน แต่อาจจะไม่มีให้เลือกมากนัก อันนี้เป็นคัสตาร์ด หวานหอมกำลังดี

คัสตาร์ด

จุดเด่นของร้านคือเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง เรียกว่าอยากทานเมนูยาก ๆ ที่ปกติร้านรอบดึกไม่ขาย ก็สามารถมาทานกันได้ที่นี่นั่นเอง