ชิม ชม ช้อป เทศกาลงานญี่ปุ่นสุดยิ่งใหญ่ของภาคอีสาน Japan Discovery 2018 ที่เดอะมอลล์ โคราช

We Korat พามาสัมผัสมนต์เสน่ห์แห่ง ภูมิภาคโทโฮคุ ประเทศญี่ปุ่น กับเทศกาลงานญี่ปุ่นยิ่งใหญ่ที่สุดของภาคอีสาน ซึ่งหลายคนประทับใจและรอคอยว่าจะเวียนกลับมาจัดอีกเมื่อใด อย่ารอช้า ไปกันเลยที่งาน The Mall Shopping Center Japan Discovery 2018 : Authentic Tohoku

งาน The Mall Shopping Center Japan Discovery 2018 : Authentic Tohoku

ในงาน The Mall Shopping Center Japan Discovery 2018 : Authentic Tohoku นี้ เป็นการบรรยากาศและมนต์เสน่ห์จาก ภูมิภาคโทโฮคุ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งโดดเด่นเรื่องสีสันและวัฒนธรรมดั้งเดิม พร้อมนำสินค้าและเมนูต้นตำรับส่งตรงมาให้ได้ลองกัน

งานจัดเต็มพื้นที่ แกรนด์ ฮอลล์ ชั้น 1 เดอะมอลล์โคราช

งานจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 14 ถึง 23 กันยายน 2561แกรนด์ ฮอลล์ ชั้น 1 เดอะมอลล์โคราช

ภายในงานตระการตาไปกับการจำลองบรรยากาศของ “เทศกาลเนบุตะ” เทศกาลชื่อดังติดอันดับ 1 ใน 3 ประจำภูมิภาคโทโฮคุ อีกทั้งยังเป็นเทศกาลโคมไฟสุดยิ่งใหญ่ที่มีมานานกว่า 800 ปี เอกลักษณ์ของ จ.อาโอโมริ และจำลองบรรยากาศอาคารบ้านเรือนสมัยเอโดะ พร้อมจัดโชว์การแสดงทางวัฒนธรรมของโทโฮคุ และร้านค้าชื่อดังจากญี่ปุ่นทุกวันตลอดทั้งงาน

ภาพพิธีเปิดงาน เมื่อวันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา
ตุ๊กตาวัวแดง Akabeko (อะกะเบะโกะ) ตุ๊กตาสัญลักษณ์แห่งแห่งความจงรักภักดีและสุขภาพที่แข็งแรงของจังหวัดฟุกุชิมะ

ในงานร้านอาหารญี่ปุ่นเพียบขนาดนี้ We Korat ก็ต้องแวะชิมกันหน่อย ประเดิมจากแรกด้วยลิ้นวัวย่างจากเมืองเซนได เมนูดั้งเดิมเก่าแก่กว่า 70 ปี ที่ได้รับความนิยมแพร่หลายไปทั่วญี่ปุ่น เมนูนี้ขายเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ นะ

ลิ้นวัวย่างจากเซนได
ลิ้นวัวย่างจากเซนได

ส่วนจานนี้เป็น ข้าวแกงกะหรี่แอปเปิล ที่ใช้แอปเปิลพิเศษส่งตรงจากจังหวัดอาโอโมริเป็นส่วนผสม ที่สำคัญเมนูนี้นำมาจำหน่ายในประเทศไทยครั้งแรก ที่โคราชในงานนี้เลย

ข้าวแกงกะหรี่แอปเปิล
ข้าวแกงกะหรี่แอปเปิล
ข้าวแกงกะหรี่แอปเปิล

พูดถึงแอปเปิลจากอาโอโมริ ถือเป็นของขึ้นชื่อของดีของเมืองนี้ ในงานก็มี Apple Financier Cake เค้กแอปเปิลสไตล์ฝรั่งเศส ที่สอดไส้แอปเปิลแท้ หอมหวานต้องมาลองกันดู

Apple Financier Cake

นอกจากนี้ยังมีขนมของฝากแปรรูปด้วยนะ อย่างอันนี้คือแอปเปิลสติ๊ก จากอาโอโมริเช่นกัน

แอปเปิลสติ๊ก

นอกจากสินค้าแอปเปิล ยังมี Kitakata Ramen (คิตาคาตะราเม็ง) ราเม็งจากเมืองคิตาคาตะ ของดีจังหวัดฟุกุชิมะ ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ราเม็งขึ้นชื่อของญี่ปุ่น ราเม็งหมูย่างซุปโชยุสูตรเฉพาะ มีส่วนผสมจากหอยตลับเคี่ยวนานกว่า 2 ชั่วโมง พร้อมเส้นราเม็งแบบหยักเหนียวนุ่ม มีให้ได้ลองกันแบบสำเร็จรูปไปทำทานได้

Kitakata Ramen ของดีเมืองคิตาคาตะ

พูดถึงหอยก็มี Sanriku Oyster หนึ่งในหอยนางรมที่ได้รับการการันตีว่าดีที่สุดในโลกจากจังหวัดมิยางิ ตัวใหญ่บึ้ม เนื้อหอม รสชาติดี ทานสดก็เด็ดมาก อยากให้ได้ลองกัน

Sanriku Oyster

เดินออกมาอีกจุด พบกับร้าน Matsuri ที่นำเมนูกระทะร้อนจานร้อนมาให้ได้ลอง ไม่ว่าจะเป็น พิซซ่าญี่ปุ่น โอโคโนมิยากิ และทาโกะยากิ

ร้าน Matsuri
ทาโกะยากิ
ชวนหิวกับ ทาโกะยากิ

นึกถึงญี่ปุ่น นึกถึงชาเขียว เลยต้องแวะโดนกันหน่อยที่ร้าน Motono มีชาเขียวหอมๆ ให้ได้ลองกัน

ชาเขียวร้าน Motono
ชาเขียว

ภายในงานยังมีสารพัดเมนูอาหารญี่ปุ่น ที่อยากให้ได้ลอง ไม่ว่าจะเป็นซูชิ ซาซิมิ ที่ยกปลามาแล่โชว์กัน หรือจะเป็นข้าวหน้าเนื้อจอมพลัง ปริมาณจัดเต็ม!

ข้าวหน้าเนื้อจอมพลัง
โชว์แล่ปลาดิบ
แซลมอนซาซิมิเสิร์ฟกันใหม่ ๆ

 

มันเผาญี่ปุ่น
เกี๊ยวซ่าฟูจิ

ภายในงานยังมีการจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อจากภูมิภาคโทโฮคุ และสินค้าขึ้นชื่อของประเทศญี่ปุ่นมากมาย เลือกช้อปกันได้สนุกเพลิดเพลิน

สินค้าเครื่องรางจากญี่ปุ่น
สวัสดีคุณ Totoro
ขนมของฝากจากญี่ปุ่น
ช็อกโกแลตนามะ Royce ก็มีขายนะ

อิ่มแล้ว อย่าลืมมาเพลิดเพลินกับหนังญี่ปุ่นสุดประทับใจ Japanese Movies Time อาทิ ROBO-G, HAPPY FLIGHT, THE CHEF OF SOUTH POLAR เป็นต้น เปิดให้ชมฟรี!! เฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 11:00 – 20:30 น. ที่ WONDERGROUND ชั้น B เดอะมอลล์โคราช

นอกจากอาหารและสินค้า ภายในงานยังมีบูธแนะนำการท่องเที่ยวตลอดจนแพคเกจทัวร์ราคาพิเศษ โดย JTB Corp. บริษัทนำเที่ยวยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น ให้ไว้หาข้อมูลสำหรับคนมีแพลนจะไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยนะ

ยังมีกิจกรรมอีกมากมายให้ได้สนุก โดยวันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2561 เวลา 15:00 น. พบมินิคอนเสิร์ตจากกัน นภัทร อินทร์ใจเอื้อ และยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ให้ร่วมสนุกอีกมากมายทุกวัน ในงาน The Mall Shopping Center Japan Discovery 2018 : Authentic Tohoku งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 23 กันยายน 2561 ณ แกรนด์ ฮอลล์ ชั้น 1 เดอะมอลล์โคราช