อยู่อยุธยา เสิร์ฟอาหารไทย ในบรรยากาศย้อนอดีต

ร้านปิดชั่วคราว กำลังย้ายร้านไปสถานที่ใหม่

อยู่อยุธยา เป็นร้านอาหารไทยที่ออกแบบร้านในบรรยากาศแบบย้อนอดีต ฟังเพลงเก่า ที่สำคัญ เมนูไม่จำเจด้วย ชอบมากจนอยากบอกต่อเลยครับ

ร้านอยู่อยุธยา ถนนยมราช

อยู่อยุธยา

ร้านอยู่อยุธยา อยู่บนนถนนยมราช ใกล้กับโรงแรมไทยอินเตอร์ (ร้านบูตะกิวเดิม) สังเกตหน้าร้านที่ดูไทยมากได้

บรรยากาศในร้านเน้นโทนสีเขียว โต๊ะไม่เยอะมาก ขนาดร้านกำลังดี ภายในร้านเปิดเพลงไทยลูกกรุงคลอ เพิ่มอรรถรสทางหูก่อนจะทานอาหารกัน

บรรยากาศในร้าน

คำอธิบายเมนูของร้านอยู่อยุธยา บอกว่า เป็นร้านอาหารไทยแบบพื้นถิ่น จากลุ่มแม่น้ำน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทุกเมนูมีอัตลักษณ์เฉพาะด้วยวิธีการและขั้นตอนการปรุง

น้ำกระเจี๊ยบเย็นๆ เสิร์ฟในขัน

เมนูในร้านมีทั้งอาหารจานเดียว และกับข้าว สำหรับกรณีมากันหลายคน ตัวอย่างเมนู ต้มเส้นแกงร้อน, แกงเผ็ดเป็ดย่าง, ปลาเห็ด, แกงคั่วหัวปลา ฯลฯ

เราเริ่มด้วยเมนูของทานเล่นแบบมีสไตล์ที่ร้านแนะนำก่อน กุ้งแพกรอบ (85 บาท) จับกุ้งเล็กมาทอดกับแป้งเป็นแผ่น ทานคู่กับน้ำจิ้มหวานเผ็ด

กุ้งแพกรอบ

อาหารจานเดียวที่ร้านนำเสนอเลย ก็คือ ผัดไทสไตล์ “อยู่อยุธยา” กุ้งสด (60 บาท) อันนี้ตั้งใจสะกดตามเมนูของร้านนะ เพราะปกติต้องสะกดว่า ผัดไทย ถ้าไม่อยากได้เส้นจันท์ ที่ร้านมีตัวเลือกเป็นเกี๊ยวกรอบ กับเส้นอุด้งด้วยนะ

ผัดไทสไตล์ “อยู่อยุธยา” กุ้งสด

จุดเด่นของผัดไทยสูตรนี้ คือการจัดสมดุลในจาน เส้นไม่ได้เยอะมาก แล้วมีมะละกอสับเป็นของเคียงด้วย ให้สัมผัสกรุบๆ เวลาทาน ควรค่าแก่การลองเลย

ผัดไทสไตล์ “อยู่อยุธยา” กุ้งสด

มีร้านดีน่าสนใจในโคราชแบบนี้ ก็อยากให้มาลองกัน มาทานอาหารไทยในบรรยากาศเพลงเก่า กับเมนูที่ไม่จำเจที่ร้านอยู่อยุธยากันได้ครับ