Sweet Factory Cafe’ คาเฟ่ ของหวาน ครบครัน ร้านสีเขียว

มาแนะนำคาเฟ่ของหวานครบครันอีกแห่งในเมืองโคราช ร้านชื่อว่า Sweet Factory พิกัดอยู่ในซอยพระพุทธศรีไชยโย มาดูกันเลย

ร้าน Sweet Factory Cafe’

Sweet Factory Cafe’

ร้านอยู่ในซอยพระพุทธศรีไชยโย (หรือซอยข้างโรงงานเสริมสุข) จากปากซอยโรงงานเสริมสุข ร้านจะอยู่ทางขวามือ เป็นบ้านหลังสีเขียวเด่น ป้ายบอกชัดเจนอยู่สังเกตได้

เคาน์เตอร์บาร์ด้านหน้าร้าน เวลาสั่งกลับบ้าน

เมนูที่ร้านก็ครบครันประสาคาเฟ่ มีทั้งเมนูทานเล่น ทานเส้น ทานข้าว จานหลักจัดเต็ม และของหวานเครื่องดื่ม เมนูอาหารนั้นไปแนวฟิวชัน ไทยผสมฝรั่งสักหน่อย ส่วนเครื่องดื่มก็มีที่น่าสนใจหลายอย่างเช่นกัน

ตู้ขนมเค้กอลังมาก

เราเริ่มแก้วแรกด้วยเครื่องดื่มก่อน เป็นของแนะนำที่นี่เลย น้ำมะกรูดโซดา (65.-) ลืมมะนาวไปได้เลยเพราะแม่มะกรูดมาเอง รสเปรี้ยวนำเต็ม ๆ ถ้าอยากตัดหน่อยสั่งแบบน้ำมะกรูดมะนาวก็ได้นะ

น้ำมะกรูดโซดา

มาถึงจานหลักกันบ้าง ปลากะพงย่างเสิร์ฟพร้อมซอสจิ้มแจ่ว (215.-) ปลาชิ้นใหญ่ย่างมา รองด้วยสปาเกตตีให้อิ่มพอดี พร้อมด้วยน้ำจิ้มแจ่วแบบโรยข้าวคั่วมาให้คลุกเคล้าหอมๆ กันเลย

ปลากะพงย่างเสิร์ฟพร้อมซอสจิ้มแจ่ว

ปิดท้ายด้วยของหวาน ซึ่งทางร้านมีเค้กหลากหลายแบบเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ต้องมาตามดูนะ ส่วนที่สั่งไปคือจานยืนของร้าน เค้กมะตูม (135.-) เสิร์ฟราดมาพร้อมซอสวานิลลากาแฟ ทานคู่กันลงตัวทีเดียว หอมมะตูม ไม่หวานเว่อกำลังดี

เค้กมะตูม

ถ้าติดใจขนม ที่ร้านมีพวกขนมแห้งให้ซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านได้ด้วย เรียกว่าเป็นคาเฟ่อีกแห่งที่ครบครันลงตัวดีมาก มากันได้ที่ร้าน Sweet Factory

มุมขนม ซื้อกลับ