อุไรคาเฟ่ คาเฟ่ชื่อไทย เสิร์ฟเมนูมีสไตล์ ย่านหนองไผ่ล้อม

ปกติเราจะได้ชื่อคาเฟ่เกร๋ ๆ เป็นภาษาอังกฤษ หรือภาษาฝรั่งเศส แต่วันนี้พามาเจอกับคาเฟ่ชื่อไทย เสิร์ฟเมนูอาหาร-เครื่องดื่ม แบบมีสไตล์ ในบรรยากาศน้อยแต่มาก มาดูเลยที่ร้าน อุไรคาเฟ่ (U-Rai Cafe’)

ป้ายหน้าร้าน อุไรคาเฟ่ แวะถ่ายรูปกันหน่อยได้

อุไรคาเฟ่ (U-Rai Cafe’)

ร้านอุไรคาเฟ่ พิกัดอยู่ถนนเดชอุดม ย่านหนองไผ่ล้อม ร้านอยู่เยื้องกับโรงแรมดิแอร์พอร์ต มีป้ายบอกชื่อร้านพอให้สังเกตเห็นได้ จอดรถได้ที่ริมถนนหน้าร้าน

บรรยากาศในร้านอุไรคาเฟ่

ร้านเล็ก ๆ มีไม่กี่โต๊ะ บางจังหวะมาก็อาจเจอโต๊ะเต็มได้ มีพื้นที่นั่งโซนด้านนอกด้วย การตกแต่งมีของเก่าสวยงามเต็มร้าน เรียกว่าถึงร้านจะเล็ก แต่สายถ่ายรูปโดนใจแน่ มีมุมให้เก็บเพียบ

มุมนี้ ใครมาก็เช็กอิน

ว่าด้วยเมนูของร้านดีกว่า นอกจากเครื่องดื่มหลัก กาแฟ โกโก้ โซดา ที่นี่ยังมีเครื่องดื่มซิกเนเจอร์มีสไตล์ให้ได้ลอง นี่ก็ลองหลายอย่าง มาดูแก้วนี้ Americano Orange Soda (65.-) เอาช็อตอเมริกาโน่ มาผสมกับน้ำส้ม แล้วเติมความซ่าสดชื่นด้วยโซดาเข้าไปอีก อาจจะงงว่าเข้ากันไหม แต่บอกเลยว่าเปรี้ยวขมนิด ๆ มันลงตัวเลย

Americano Orange Soda

แก้วนี้เป็น U-rai Rose (60.-) น้ำกุหลาบผสมความซ่าของโซดา ได้ทั้งหอม ได้ทั้งสดชื่นเลย

U-rai Rose

เมนูของหวานที่ร้านมีขนมปังปิ้ง ไอศกรีมนะ ส่วนเมนูอาหารที่นี่จัดเต็มมาก ทั้งจานเดียว สลัด ยำ มีหมด คราวนี้เราลองสปาเกตตีเบคอนพริกแห้ง เมนูแนะนำที่ร้าน ส่วนผสมลงตัวดี ได้รสชาติเผ็ดนิด ๆ ที่สำคัญสปาเกตตีผัดมาแห้งดีงามมาก (60.-)

สปาเกตตีเบคอนพริกแห้ง

มองหาคาเฟ่สวย ๆ ถ่ายรูปได้ เมนูมีครบครัน ราคาไม่แรง มากันได้ที่ อุไรคาเฟ่ จ้า