[ปิด] Hunaki Ramen ราเมนชามใหญ่ ร้านโปรดชาวญี่ปุ่นในโคราช

ถ้าพูดร้านราเมนที่เป็นแบบเฉพาะทางเลยในโคราช นอกจากร้านเชนตามห้างแล้ว ก็มีร้าน Hunaki Ramen นี่แหละ ที่นำเสนอราเมนเป็นเมนูหลักเลย มาดูกัน

ร้านฮุนากิราเมง

Hunaki Ramen (ฮุนากิราเมง)

ร้านฮุนากิราเมง อยู่ถนนสรรพสิทธิ์ ช่วงหน้าเรือนจำจังหวัดนครราชสีมา วิธีมา ร้านจะอยู่ถัดจากแยกของเขียวเสวยกับเดอะสตอรี่มาเล็กน้อย

We Korat เคยมารีวิวร้านนี้ครั้งหนึ่งนานแล้ว คราวนี้เลยอยากมาอัพเดตหน่อย เริ่มที่บรรยากาศในร้านเป็นครัวเปิด ทุกเมนูที่ทำก็ทำกันให้เห็นตรงนี้เลย ไม่ค่อยมีร้านแบบนี้ในโคราชเท่าไหร่นัก อีกความน่าสนใจคือร้านนี้เรามักเจอลูกค้าชาวญี่ปุ่นมาทานกัน ก็น่าจะบอกความเป็นรสชาติแบบญี่ปุ่นได้นะ

บรรยากาศแบบครัวเปิดในร้าน

ลูกค้ามาร้านนี้ก็มานั่งยาว ๆ ดื่มเบียร์ก็มี บ้างมาทานมื้อเย็นอิ่มท้อง เมนูแรกเกี๊ยวซ่า (80.-) ของที่นี่ทอดแบบน้ำ ด้านหนึ่งเกรียมๆ กำลังดี

เกี๊ยวซ่า

ส่วนเมนูนี้ไม่ค่อยมีให้เห็นในโคราชนะ ทาโกวาซาบิ หมึกสดดองเคล้ากับวาซาบิ เผ็ดจี๊ดๆ ดี (80.-)

ทาโกวาซาบิ

ชื่อว่าร้านราเมง ไม่ทานราเมงก็ดูแปลกๆ เนาะ เมนูราเมงที่ร้านมีซุปหลายแบบ ทั้งซุปแบบทงคัตสี เป็นซุกกระดูกหมูข้น หรือแบบซุปมิโซะ ซุปเกลือชิโอะ ก็แล้วแต่เลือกเลย เมนูที่สั่งคือฮุนากิราเมง (200.-) เป็นราเมงไซส์ธรรมดา เสิร์ฟหมูชาชูปริมาณปกติ แต่เห็นปริมาณหลายคนอาจ ว้าว…ธรรมดานะ ย้ำ!

ฮุนากิราเมง
หมูชาชูชิ้นใหญ่เบิ้มดี

นอกจากเมนูราเมง ยังมีเมนูอาหารญี่ปุ่นอื่นด้วย อย่างชามนี้เป็นคัตสึด้ง ข้าวหน้าหมูทอด เสิร์ฟเป็นเซตคู่กับซุปมิโสะ (139.-)

คัตสึด้ง

เรียกได้ว่ามาทานรสชาติแบบที่คนญี่ปุ่นนิยมในเมืองโคราช กับร้านอาหารเล็ก ๆ บรรยากาศกันเองได้เลยที่ร้าน ฮุนากิราเมงครับ