8 Bistro สังสรรค์ กินดื่ม ที่ร้านยอดฮิตของเมืองโคราช

กลับมากันอีกครั้งที่ร้าน 8 Bistro ร้านอาหารแนวบิสโทรยอดนิยมอีกแห่งของเมืองโคราช ที่ใครได้มาโคราชก็มักเลือกมาเยือนที่นี่กัน จนเราอยากเขียนถึงอีกครั้ง

8 Bistro (เอท บิสโทร)

ร้าน 8 Bistro อยู่หน้าโครงการ EVER 9 Serviced Apartment ในซอยเสาธง (ซอยตัดระหว่างถนนมุขมนตรี ก่อนถึงตลาดหัวรถไฟ กับถนนมิตรภาพ ตรงสี่แยกปั๊ม PTT ใกล้เดอะมอลล์) การจอดรถสามารถเข้ามาจอดในที่จอดรถพาร์ทเมนต์ได้ มีพนักงานดูการจัดการที่จอดรถให้

แผนที่ร้าน 8 Bistro

We Korat เคยรีวิว 8 Bistro เมื่อตั้งแต่ร้านเปิดใหม่ ๆ 4 ปีที่แล้ว ตอนนั้นร้านมีขายช่วงกลางวัน เสิร์ฟ All Day Breakfast ด้วย ตอนนี้ร้านปรับมาเปิดเฉพาะช่วงเย็น-ค่ำ แทน แล้วเน้นบรรยากาศบาร์บิสโทรให้ชัดเจนขึ้น จนร้านเป็นที่นิยมและมีลูกค้าเยอะทุกคืน ทั้งด้านอาหารดี เครื่องดื่มหลากหลายสไตล์ และดนตรีสนุก

บรรยากาศในร้าน (ภาพเดิม ถ่ายตอนกลางวัน)

เมนูที่ร้านมีทั้งอาหารนานาชาติ และอาหารเอเชีย เสิร์ฟในสไตล์ฟิวชั่น ให้ทานกับเครื่องดื่มแล้วรสชาติดีขึ้นไปอีก จานแรกยังไงก็ต้องสั่ง ยำแซลมอนสาหร่ายเย็นใส่ไข่ปลาแซลมอน (240.-) ท็อปด้วยฟองให้สวยงามขึ้นอีก เป็นออเดิร์ฟเย็นๆ รสชาติดีประเดิม

ยำแซลมอนสาหร่ายเย็นใส่ไข่ปลาแซลมอน

จากนั้นต่อด้วยหมูคุโรบูตะคำหวาน (240.-) อีกเมนูแนะนำที่นี่ นำหมูคุโรบูตะนุ่ม ๆ ย่าง เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มรสหวานแซ่บ

หมูคุโรบูตะคำหวาน

อีกจานที่ควรคู่เป็นออเดิร์ฟคือ เนื้อออสเตรเลียย่างจิ้มแจ่ว (320.-) เนื้อออสเตรเลียย่างมีเดียม กินกับแจ่วนี่เข้ากันดี

เนื้อออสเตรเลียย่างจิ้มแจ่ว

เดี๋ยวจะหนักโปรตีน มาจานสลัดกันหน่อย สลัดอโวคาโด ราดน้ำสลัดบัลซัมมิค (240.-) หวานมันเปรี้ยวลง ที่สำคัญจานใหญ่ทีเดียวเชียว

สลัดอโวคาโด

ส่วนจานนี้กุ้งผัดมะเขือเทศ พริกแห้ง เสิร์ฟพร้อมขนมปังกระเทียม (220.-) เป็นอีกจานเรียกน้ำย่อย

กุ้งผัดมะเขือเทศ พริกแห้ง เสิร์ฟพร้อมขนมปังกระเทียม

จานหลักก็ดีงาม แซ่บเผ็ดกันต่อกับกุ้งแม่น้ำทอดผัดพริกเกลือ (290.-) กุ้งเน้นๆ กับพริกเกลือรสจัดจ้าน จานนี้ดีจนต่อตามด้วยเมนูถัดไป

กุ้งแม่น้ำทอดผัดพริกเกลือ

จุดเด่นที่ทำให้ 8 Bistro เป็นที่นิยม นอกจากเมนูอาหารที่ดี บรรยากาศแบบกันเอง ก็คือเครื่องดื่มที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเบียร์แท็ป คราฟต์เบียร์ ค็อกเทลสูตรต่าง ๆ สอบถามและเลือกเครื่องดื่มที่ถูกใจกันได้

เลือกเครื่องดื่มกันได้หลากหลายที่นี่

มีเมนูอาหารหลากหลายในสไตล์ฟิวชั่น รสชาติจัดจ้าน มาพร้อมเครื่องดื่มและเสียงเพลงสุดสนุก ถ้าได้มาโคราชหรือหาที่กินดื่มรอบดึกดีๆ มากันได้ที่ร้าน 8 Bistro ครับ