ชิวเล้า สุกี้พลาซ่า มากินชาบูในเวลาที่ต้องรักษาระยะห่าง

เมื่อสถานการณ์โควิด-19 เริ่มผ่อนคลายมากขึ้น ร้านอาหารสามารถกลับมาเปิดให้บริการนั่งทานที่ร้านได้ แต่ดูเหมือนข้อกำหนดการให้นั่งทานโต๊ะละ 1-2 คน จะมีผลมากกับร้านแนวล้อมวงกินอย่างชาบู ก็เลยต้องมาดูกันหน่อยว่าร้านชาบูแยกหม้ออย่างชิวเล้า จะเป็นอย่างไร

ร้านชิวเล้า สุกี้พลาซ่า

ร้านชิวเล้า สุกี้พลาซ่า มีหลายสาขาในโคราช สำหรับสาขาที่มานี้อยู่บนถนนสืบศิริ เลยจากสามแยกชลประทานมาหน่อย ก่อนเลยต้องบอกว่า รีวิวนี้บันทึกเมื่อเดือนพฤษภาคม 2563 ซึ่งทางร้านชิวเล้าได้ปรับทั้งเวลาให้บริการ และข้อกำหนดต่างๆ ในร้าน ให้สอดคล้องกับ ณ เวลานั้น ข้อมูลการบริการล่าสุดจึงตามดูได้ใน เฟซบุ๊กของทางร้าน หรือดูรีวิวของร้านนี้เพิ่มเติมได้ที่วงในดอทคอม

สำหรับการจัดร้านในช่วงโควิดนี้ เนื่องจากชิวเล้าเป็นร้านชาบู ที่ใช้ระบบแยกหม้อเดี่ยวสำหรับแต่ละคนอยู่แล้ว ที่ร้านจัดทำคือการมาร์กตำแหน่งที่นั่ง ให้มีระยะห่าง ทำให้รองรับได้ถึงระดับมาทานกัน 4 คน โดยให้ห่างกันแนวทแยง จากเดิมเดินตักอาหาร ก็เปลี่ยนมาเป็นระบบสั่งแทน และร้านมีการพักบริการระหว่างวันเพื่อทำความสะอาดด้วย

สุกี้ชาบู แบบหม้อเดี่ยว ทานแยกกันไป

เมนูเปลี่ยนมาเป็นระบบสั่ง แต่ก็บอกจำนวนได้ตามพอใจเหมือนเดิม แค่อย่าทานเหลือเท่านั้นเอง

เมนูให้เลือกสั่งกับพนักงานแทน

ร้านชิวเล้ามีซุปชาบูให้เลือก 5 แบบ ทั้งแบบน้ำใส จุ่มแซ่บ ต้มยำ (เพิ่มเงิน) พริกไทยดำ (เพิ่มเงิน) และเย็นตาโฟ จัดกันไปตามชอบ คราวนี้เลือกซุปใสแบบธรรมดาไป

ชาบู น้ำซุปใส
น้ำจิ้มสองสไตล์ มาพร้อมพริกกระเทียม

ชิวเล้าเป็นชาบูอีกร้านที่จริงจังเรื่องของกินเล่น เปลี่ยนมาเป็นแบบสั่งก็อาจจะไม่คุ้นเคย จานนี้เป็นออเดิร์ฟรวม

อย่ารอช้า ถึงเวลาชาบูแล้ว จานนี้เป็นชุดผักรวม จัดมาให้ครบ

จานผักรวม

มาดูของสดจานแรก มีทั้ง สันคอหมู สามชั้น หมูเด้งสาหร่าย และ เนื้อหมักสมุนไพร

คอหมูสไลซ์ สามชั้น หมูเด้ง และ เนื้อหมักสมุนไพร

ของทะเล ลูกชิ้นก็มีเช่นกัน

กุ้งสด เกี๊ยวหมู ปลาดอรี่ หมูหมัก

กติกาวันที่มาทาน คิดราคาท่านละ 212 บาท จับเวลาทาน 1 ชั่วโมง 40 นาที โทรจองล็อกเวลาล่วงหน้าได้ หรือจะวอล์กอินก็ได้เช่นกัน ร้านอาหารเริ่มเปิดให้บริการกันแล้ว ก็อยากให้มาอุดหนุนกันเยอะๆ นะ

ได้เวลาชาบู กินก่อนละจ้า