เขียวเสวย มากันอีกครั้ง ร้านเนื้อย่างเก่าแก่ของเมืองโคราช

We Korat เคยรีวิวร้านเขียวเสวยเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งต้องบอกว่า แม้ยุคหมูกระทะจะผ่านมา ตามด้วยยุคหมูกะทะบวกซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์ 99 บาทยอดนิยม หรือปิ้งย่างแนวใหม่จะมาเป็นกระแส แต่ร้านเขียวเสวย ก็ยังคงเป็นร้านเนื้อย่าง-หมูกระทะ ที่มีลูกค้ามาอุดหนุนเนืองแน่นเหมือนเคย และไม่เปลี่ยนวิธีการขายด้วย ก็ต้องมากันอีกครั้งหน่อย

การจัดร้านในยุคนิวนอร์มัล มีระยะห่างตามเรื่อง (อันนี้รีบ มาตั้งแต่เขาเพิ่งตั้งร้าน)

ร้านเขียวเสวย เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลาประมาณบ่าย 4 โมงเย็น ถึงราว 4-5 ทุ่ม พิกัดร้านอยู่ถนนสรรพสิทธิ์ (ตรงข้ามเรือนจำกลางโคราช) ดูพิกัดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่วงในดอทคอม เบอร์โทรร้าน: 044-254-474

แม้ยุคนี้หมูกระทะจะเป็นบุฟเฟ่ต์ หรือแบบชั่งกิโล มีของทะเลมาเพิ่มความน่าสนใจ แต่เนื้อย่างเขียวเสวย ยังคงแนวทางเดิม ไม่มีบุฟเฟ่ต์ ขายแยกเป็นชุด ราคาชุดละ 200 บาท เลือกเนื้อรวมจัดในชุดได้ทั้ง หมู สามชั้น คอหมู หมึกสด หมึกกรอบ เนื้อวัว หัวใจ ตับ เซ่งจี้ แมงกะพรุน ผ้าขี้ริ้ว ตามชอบเลย ในชุดมาพร้อมผักอีก 1 ถาด

พอบอกแบบนี้ ก็อาจดูราคาสูงเมื่อเทียบกับไปกินหมูกระทะร้านอื่น แต่ด้วยคุณภาพของเนื้อที่หมักน้ำมันงาอย่างดี นุ่มทุกชิ้น บอกเลยว่าถ้าไม่เคยลอง ลองเถอะ

เซตนี้ เป็นหมู-คอหมู รวมกัน (200.-)

ไฮไลท์ของเขียวเสวย คือน้ำซุป ที่ไม่ใช่น้ำเปล่าหรือน้ำต้มเครื่องปรุงรสเฉยๆ แต่มีกลิ่นเครื่องยาจีนหอมเด่นเลย ซุปร้านนี้จึงไม่เหมือนใครเป็นเอกลักษณ์ ส่วนน้ำจิ้มเผ็ดแซ่บจัดจ้านโดนใจเลย

น้ำซุป
น้ำจิ้ม อันเป็นเอกลักษณ์ของที่ร้าน

มาทีไรก็ฟินทุกครั้งไป อาจจะแปลกๆ หน่อย ถ้าบอกว่าของดีเมืองโคราชอีกอย่าง ก็คือการไปลองเนื้อย่าง หมูกระทะ ที่เขียวเสวย แต่ของเขาดีจริงจัง มาโดนกันได้จ้า

เตาพร้อม เนื้อพร้อม ได้เวลาฟิน!