Khaam Khaoyai คาเฟ่ธีมสวนญี่ปุ่น แห่งเขาใหญ่

วันนี้พามาเช็กอินไกลที่เขาใหญ่ เพราะล่าสุดมีคาเฟ่ธีมสวนญี่ปุ่น ให้ได้มาฮอปปิ้งระหว่างที่ตอนนี้ยังไปญี่ปุ่นกันไม่ได้ มากันที่นี่ KHAAM Khaoyai (ขาม เขาใหญ่)

Khaam คาเฟ่ใหม่ที่เขาใหญ่

ร้าน Khaam Khaoyai เปิดทุกวัน เวลา 8:30-18:00น. เบอร์โทรร้าน 098-889-6996 ร้านมีที่จอดรถในร้าน ร้านอยู่พื้นที่ตำบลวังไทร ปากช่อง ดูรีวิวและพิกัดร้านเพิ่มเติมได้ที่วงในดอทคอม

บรรยากาศร้านเป็นธีมสีขาว พร้อมสวนสไตล์ญี่ปุ่นด้านหลังร้าน มุมสวยๆ เพียบ

ในร้านมุมสวยๆ ให้เก็บรูปเยอะเลย

ร้านขาม เมนูเครื่องดื่มโฟกัสแนวทางชัดเจน คือมีเฉพาะชาเขียวอย่างเดียว ซึ่งก็มีเบลนด์ให้เลือกหลายสูตรตามแต่ชอบ โดยมีเมนูซิกเนเจอร์คือ A Khaam ชาเขียวผสมกับน้ำมะขาม ซึ่งวันที่ไปมะขามหมด อดกิน (แง…)

ที่ได้ลองเป็นชาเขียวเบลนด์ชงแบบ Cold Whisk ซึ่งตีผสมกับนมเย็น สัมผัสจะเบาๆ แต่ชูรสชาติของชาให้โดดเด่นขึ้นมาอีก ชาเขียวในร้านเน้นเสิร์ฟแบบเย็นนะครับ

ชาเขียวเย็น ชงแบบ Cold Whisk

เมนูของหวานทานคู่กันมีให้เลือกมากมายเลย ถามไถ่ไปมาเพราะหน้าตาของหวานดูคุ้นเคย ก็เพราะร้านนี้เจ้าของเดียวกับ Keeen ร้านดังแห่งเขาใหญ่อีกร้านนั่นเอง

ไลน์ของหวานละลานตา

ของหวานที่แนะนำให้ได้ลองคือ Bamboo Matcha Melt เค้กชาเขียว ท็อปด้วยครีมมัตฉะเข้มข้น เสิร์ฟพร้อมเกนมะกรุบกรอบ ครบครันในถ้วยที่ออกแบบมาเหมือนกระบอกไม้ไผ่

Bamboo Matcha Melt

ครัวซองที่ร้านก็มีเช่นกัน ที่ได้ลองเป็นครัวซองชาเขียว (เคลือบผิว) ตัวแป้งหอมบางกรอบกำลังดี ได้ความหวานพร้อมรสสัมผัสชามาก็เป็นเข้ากันได้ดี

ครัวซองชาเขียว

ด้านหลังร้าน มีบรรยากาศเป็นสวนตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น มีโต๊ะกับเบาะให้นั่งจิบชา กินขนม ชมสวนหิน และแน่นอนว่ามุมดีขนาดนี้ อย่าลืมเก็บรูปไปอัพอวดกันละ

สวนหลังร้าน

ครบครันขนาดนี้ต้องมากันให้ได้ที่ร้าน Khaam Khaoyai ป.ล. ร้านเพิ่งเปิดได้ไม่ถึงเดือนเองนะ ต้องไว!