Rosebay คอมฟอร์ทฟู้ดที่คุ้นเคย ท่ามกลางบรรยากาศเขาใหญ่

มาเขาใหญ่ กินอะไรดี? คำถามยอดนิยมของผู้มาเยือน ถ้าตอบแบบเบสิก ก็คงไม่พ้นสเต๊ก หรือไม่ก็ฮอปปิ้งคาเฟ่ที่มีมากมาย แต่ถ้าคำถามเป็น ขออะไรก็ได้ที่เบสิกกว่านั้น งั้นมาที่นี่ ร้าน Rosebay ครับ

หน้าร้าน Rosebay

Rosebay Home cooking Café พิกัดอยู่ในเส้นธนะรัชต์ ทางไปเขาใหญ่ วิธีเดินทาง ให้กลับรถที่หน้าหมวดทางหลวงปากช่อง ก่อนถึงบ้านทิวเขา แล้วเข้าซอยตรงข้ามโรงเรียนบ้านนา มาตามเส้นทางในพิกัด (ดูพิกัดเพิ่มเติมที่วงในดอทคอม) ร้านเปิด 9:00-18:00น. หยุดวันอังคาร

Rosebay เป็นร้านอาหารสไตล์โฮมคุกกิ้ง อธิบายง่าย ๆ คือ เมนูที่เราคุ้นเคยกันดี (แต่ราคาเขาใหญ่นะ) พร้อมกับขนมหวาน เครื่องดื่ม ครบครันสไตล์คาเฟ่ ร้านเป็นครัวแบบเปิดครับ

บรรยากาศในร้าน Rosebay
ครัวเปิด เห็นทุกขั้นตอน

เมื่อเมนูเป็นแบบคุ้นเคย ก็เป็นคอมฟอร์ทฟู้ดที่ทุกคนกินได้สบายใจ เมนูของร้านมีหน้าเดียว เริ่มตั้งแต่เบสิกอย่างข้าวผัดกุนเชียง จนถึงข้าวผัดปู ข้าวผัดกะเพราหลายสูตรตามชอบ

เมนูของร้าน Rosebay

ทางร้านเล่าให้ฟังว่า กะเพรานี่ทางร้านปลูกเองด้านหลังร้านเลย เด็ดกันใหม่ ๆ วันต่อวัน ตอนไปครัวก็ยังเด็ดใบกะเพรากันเห็น ๆ

จานแรกข้าวผัดกะเพราเนื้อสันในไข่ดาว (160.-) เสิร์ฟตามสมัยนิยม ไข่ดาวสองฟองเยิ้ม ๆ โปะข้าวและผัดกะเพรา ถึงร้อนแรงเคล้ากันดีกับเนื้อสับ

ข้าวผัดกะเพราเนื้อสันในไข่ดาว

ซูมกันหน่อย เขียนไปหิวไป

ข้าวผัดกะเพราเนื้อสันในไข่ดาว

สั่งเครื่องดื่มมาลองบ้าง Dirty Coffee ครับแก้วนี้ เข้มข้นเติมพลังกัน (100.-)

กาแฟ Dirty

ถ้าไม่กินเนื้อ ก็มีกะเพราะหมูให้ลองเช่นกัน ส่วนจานนี้ขอจัดเต็มด้วยกะเพราปูไข่เจียว (290.-) เรียกว่าใส่ปูกันมาไม่มีกั๊กเลยครับ

ข้าวกะเพราปูไข่เจียว

พูดได้ว่า มาเขาใหญ่ อะไรก็มีให้กิน แม้แต่ข้าวกะเพราที่จัดหน้าตาใหม่ให้สนุกกันการกิน มาลองได้ที่ร้าน Rosebay ครับ