มื้อเย็นเบาๆที่บ้านแก้ว

ร้านเดิมๆบรรยากาศคุ้นเคยที่บ้านแก้วร้านนี้เปิดมานานสิบกว่าปีแล้วอยู่ในตัวเมืองโคราช  เจ้าของร้านคอยหมั่นปรับปรุงเมนูหาสูตรใหม่ๆเอาใจลูกค้าอยู่ตลอดเวลา  วันนี้ลองมาทานมื้อเบาๆที่ร้านเดิมๆกันหน่อยดีกว่า

บรรยากาศบ้านแก้ว
บรรยากาศที่นี่เชื่อว่าหลายคนต้องเคยมาแล้วตอนเด็กๆ(ถ้ายังจำกันได้นะ ^^”) ตอนนี้เพิ่มเวที+คาราโอเกะไว้บริการลูกค้าด้วยนะ ^^

วันนี้ได้มานั่งทานเลยขอรีวิวซะหน่อย  เอาจานแรกยกมาเลยคร้าบบบ

เนื้อผัดกะเพรากรอบ บ้านแก้ว
เนื้อผัดกะเพรากรอบรสจัดจ้านผัดได้ถึงเครื่องจริงๆ

เนื้อผัดกะเพรากรอบรสจัดได้ใจเหมาะกับคนชอบรสจัดและทานเนื้อ หอมกะเพรากับเครื่องแกงจานนี้ให้ 9/10 เพราะแอดมินชอบอาหารรสจัดอยู่แล้ว ^^” ติดอยู่ว่าเนื้อผัดสุกจนแอบแข็งไปนิด

สลัดสันคอหมูรมควัน บ้านแก้ว
สันคอหมูรมควันหอมๆทานกับสลัดผักสดๆกรอบๆ

จานต่อมาเป็นเมนูสุขภาพ(รึเปล่า?) เมื่อสลัดผักสดๆกรอบมาเจอกับสันคอหมูรมควันหอมๆนุ่มๆ  ขอย้ำว่าเค้าใช้เนื้อสันคอหมูนะครับไม่ใช่เนื้อคอหมูไขมันเลยแทรกเป็นเส้นไปตามเนื้อแบบพอให้มีรสชาติหวานจากมันแต่ไม่เยอะเหมือนเนื้อคอหมูที่ย่างๆกันทั่วไปไม่เหนียวแถมได้กลิ่นหอมๆทานกับสลัดผักอร่อยอย่าบอกใคร จานนี้ให้ 10/10ครับ

กุ้งแช่น้ำปลา บ้านแก้ว
กุ้งแช่น้ำปลาอัดเครื่องเคียงมาให้เต็มที่

จานสุดท้ายเป็นกุ้งแช่น้ำปลารสจัดจ้านสำหรับคนชอบรสแซ่บๆ  จานนี้แอดมินชอบเป็นการส่วนตัว^^”แซ่บขนาดนั่งซดน้ำยำกันเลยทีเดียว  สำหรับคนไม่ชอบทานกุ้งดิบสั่งแบบกุ้งลวกสุกๆได้นะครับ

ไวน์แดง บ้านแก้ว
ทางร้านมีไวน์ให้เลือกทั้งไวน์แดง,ไวน์ขาว

นอกจากอาหารแล้วที่ร้านมีไวน์ไว้คอยบริการลูกค้าด้วยครับขวดที่ลองเปิดนี้เป็นไวน์จากประเทศชิลี  วันนี้ขอทำตัวไฮโซนั่งจิบไวน์ทานอาหารชิวๆก่อนนะ

ห้องอาหารบ้านแก้วเปิดทุกวัน 11.00-22.00 น. อยู่ถนนจอมสุรางค์ยาตรถ้ามาจากคลังพลาซ่าจอมสุรางค์จะเลยแยกไฟแดงวัดหนองบัวรองมาประมาณ 200เมตรร้านจะอยู่ซ้ายมือหรือคลิ๊กดูจากแผนที่ที่นี่ได้เลย

อันนี้เจ้าของฝากกระซิบมาทางร้านรับงานจัดเลี้ยง,คาราโอเกะด้วยนะครับ โทร. 044-246512