ไปลองยัง! 4 ร้านเบอร์เกอร์สุดแนวในเมืองโคราช

ไม่รู้เป็นมาอย่างไร แต่ตอนนี้ในโคราชเรามีร้านเบอร์เกอร์แนวๆ มากันหลายแห่งมาก We Korat จึงอาสาพาไปชมและชิมกัน

Burger-korat001Card

1. Third World Cafe’ ถนนพลแสน ใกล้โจโจ้เป็ดย่าง

WeKorat เคยรีวิวร้าน Third World Cafe’ ไว้ตั้งแต่ปี 2013 (อ่านรีวิว) ถือเป็นร้านที่เน้นขายเบอร์เกอร์กันจริงจังในโคราชร้านแรกๆ ในบรรยากาศร้านสุดแนว พร้อมด้วยแกลอรี่งานศิลป์เท่ๆ

ร้าน Third World Cafe'
ร้าน Third World Cafe’

เมนูของเบอร์เกอร์ของที่นี่มีทั้งหมูและเนื้อ พร้อมด้วยออปชั่นเพิ่มไข่-เบคอน-ดับเบิ้ลชีส ส่วนเมนูที่มาลองคราวนี้เป็นเบอร์เกอร์ Pulled Pork นำหมูอบหอมๆ มาฉีกชิ้นเป็นไส้ พร้อมซอสรสชาติเข้ากันดี ในชุดเสิร์ฟพร้อมเฟรนฟรายด์ด้วย

Pulled Pork Burger ร้าน Third World
Pulled Pork Burger ร้าน Third World

Third World Cafe’ เปิด จันทร์-เสาร์ เวลา 16:00-23:00น. เช็กข้อมูลเพิ่มเติมได้ Facebook ร้าน

2. Melty Vanilla ทางเข้าโรงเรียนโคราชพิทยาคม

ร้านเปิดใหม่เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เป็นร้านเล็กๆ สีขาวโดดเด่นสวนรายล้อม อยู่ด้านหลังป้ายโรงเรียนโคราชพิทยาคม

ร้าน Melty Vanilla
ร้าน Melty Vanilla

เมนูแนะนำของร้าน Melty Vanilla คือเบอร์เกอร์ถ่าน ขนมปังสีดำแบบโฮมเมด และไส้ในผสานด้วยเนื้อหมู+ชีส+สับปะรด+หัวหอม เข้ากันอย่างลงตัว

เบอร์เกอร์ถ่าน ร้าน Melty Vanilla (ภาพจาก Facebook ร้าน)
เบอร์เกอร์ถ่าน ร้าน Melty Vanilla (ภาพจาก Facebook ร้าน)

ร้านยังมีเมนูสปาเกตตี้ กาแฟดริป และเบเกอรี่หลายอย่างให้ได้ลองกัน Melty Vanilla เปิด ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10:00-18:00น. ดูเมนูพิเศษประจำวันได้ที่ Facebook ร้าน

3. เฟื่องนคร ติดสมาคมฮากกา ถนนมหาดไทย

ร้านกาแฟ ที่มีหนังสือหายากหลายรูปแบบจำหน่าย ซึ่ง We Korat เคยรีวิวไว้เมื่อปีก่อน (อ่านรีวิว) ตอนนี้มีเมนูอาหารจานหนักจำหน่ายแล้ว และก็มีเบอร์เกอร์ด้วย ของร้านเฟื่องนคร เป็นเบอร์เกอร์หมู เสิร์ฟพร้อมเฟรนฟรายด์ เนื้อหมูขนาดกำลังดีปรุงรสเข้มข้นชวนให้ลอง

Pork Burger ร้านเฟื่องนคร
Pork Burger ร้านเฟื่องนคร

ที่เฟื่องนครยังมีเมนูอาหารจานหลักอื่นให้ได้ลอง อาทิ สปาเกตตี้ซอสเท็กซัส, เพนเน่ครีมซอสแฮม และหลากหลายเบเกอรี่ในแต่ละวัน ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 7:30-19:30น. ข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่ Facebook ร้าน

4. Scale Burger ที่ Class Cafe’ สาขาวัดบูรพ์

ผู้จุดกระแสหลายอย่างในเมืองโคราช และล่าสุดกับเทรนด์เบอร์เกอร์ ซึ่งที่ Scale Burger ในร้านกาแฟคลาสเสิร์ฟเป็นเบอร์เกอร์ในขนมปังสีดำ (ดูรีวิวก่อนหน้านี้ของ We Korat) ตอนนี้ทางร้านเพิ่มเมนูเนื้อหมูไปแล้วสำหรับคนที่ไม่ทานเนื้อวัว และยังมีเมนูจัดหนักมากแบบดับเบิ้ลเบอร์เกอร์ด้วย

Scale Burger ร้าน Class Cafe'
Scale Burger ร้าน Class Cafe’

เชฟบาสแห่ง Scale Burger เล่าให้เราฟังว่าสาเหตุที่เบอร์เกอร์ที่นี่ต้องรอ 15 นาที เพราะที่นี่ใช้เนื้อซึ่งไม่มีการนำไปแช่เย็นเพื่อคงคุณภาพ การย่างต้องใช้เวลาพอสมควรเพื่อให้สุกทั่วถึง ถ้าหากลูกค้ารีบก็แนะนำให้โทรศัพท์มาสั่งให้ทางร้านย่างเบอร์เกอร์รอก่อนได้

Scale Burger ขายที่ร้าน Class Cafe’ สาขาวัดบูรพ์ ตั้งแต่ 8:00 ไปถึงประมาณ 19:00 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ร้าน Class Cafe’

จัดตัวเลือกมาให้ถึง 4 ร้าน ไปลองกันดูได้ครับ เมืองโคราชนี่มีอะไรใหม่ๆ มาเรื่อยเลยนะ