Class Cafe’ ร้านกาแฟสุดฮิปใจกลางโคราช

ปรับปรุงข้อมูล 23 ธ.ค. อ่านเพิ่มที่ อัพเดตร้าน Class Cafe’ กับอะไรใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามา

ได้รับคำแนะนำจากเพื่อนฝูงที่ทำงานในโคราชว่ามีร้านกาแฟใหม่ที่กำลังฮ็อตมากในปัจจุบัน ชื่อร้าน “Class Cafe’” ตั้งอยู่ที่ ถ. จอมสุรางค์ มาจากทางห้าแยกแล้วจะอยู่ก่อนถึงคลังพลาซ่า 1 แยก ทางซ้ายมือ ตรงข้ามกับลูกชิ้นเศรษฐี (ใครที่รู้จักร้าน Hyper Net เดิม มันคือตรงนั้นล่ะครับ ตึกเดียวกัน)

Class Cafe’ แบ่งเป็นร้านกาแฟชั้นล่าง ส่วนชั้นบนเป็นโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ ซึ่งสต๊าฟของทางร้านเล่าว่าโรงเรียนมีหลายสาขา มีที่กรุงเทพด้วย แต่ร้านกาแฟมีเฉพาะที่โคราชเท่านั้น

หน้าร้าน Class Cafe
บรรยากาศหน้าร้าน Class Cafe’

การตกแต่งภายในร้านสวยมากครับ โมเดิร์นแต่ก็ใช้สีเอิร์ธโทนดูอบอุ่น (โซฟาตัวที่นั่งอยู่ข้างประตูร้านมันยวบไปนิดนะ) มี Wi-Fi บริการฟรี หนังสือพิมพ์-นิตยสารพร้อมสรรพ (มี Monocle ให้อ่านด้วยนะ)

Class Cafe
บรรยากาศภายในร้าน Class Cafe’

จุดเด่นของร้านกาแฟคลาสนี้คือ “กาแฟ” ที่หายาก มีกาแฟนำเข้าเป็นพิเศษไม่ซ้ำกันในแต่ละสัปดาห์ อย่างวันที่ไปนี้มีกาแฟนำเข้าจากฮอนดูรัส กัวเตมาลา โคลอมเบีย เป็นต้น กาแฟหลักที่นี่เป็นยี่ห้อ Ristr8to เมนูอย่างอื่นก็ตามมาตรฐานร้านกาแฟทั่วไป รวมถึงนมร้อน ชาร้อน ชาเขียวมัตฉะ เป็นต้น

ราคาก็ตามภาพครับ แบบร้อน 55-60 บาท, แบบเย็น 65-70 บาท, แบบปั่น 75-80 บาท ถ้าไปช่วงเช้า 7.00-10.00 น. จะลดราคาจากป้าย 25%

เมนูร้าน Class Cafe
เมนูร้าน Class Cafe’

ลองสั่ง Matcha Latte เย็น ก็หน้าตาดังภาพ ที่นี่สต๊าฟเอาใจใส่ดีครับ สอบถามเรื่องความหวานที่ชอบ ลงรายละเอียดนม เติมน้ำเชื่อมได้ตลอด มีน้ำเปล่าบริการถึงโต๊ะ

Matcha Latte - Class Cafe
Matcha Latte – Class Cafe’

แก้วต่อเป็นกาแฟบ้าง Latte’ เย็นของทางร้านชงได้ใส่ใจ รสกาแฟดี หวานน้อยก็เป็นหวานน้อยจริงๆ ลูกค้าสามารถสั่งแบบดีแคฟได้ถ้ามากินตอนกลางคืน (เพิ่ม 20 บาท) หรือเพิ่มช็อตได้ (15 บาท) หากต้องการความแรง

Latte' Class Cafe
Latte’ Class Cafe’

ในส่วนของหวานที่นี่มีหมุนเวียนไปเรื่อยครับ แต่ก็เป็นตามร้านกาแฟ ทั้งเครปเค้ก ชีสเค้ก มาการอง แล้วแต่ว่าช่วงนี้เป็นอะไร

เครปเค้กชาเขียว Class Cafe
เครปเค้กชาเขียว Class Cafe’
มาการอง Class Cafe
มาการอง และ นิวยอร์คชีสเค้ก Class Cafe’

อีกจุดเด่นที่ชอบของร้านคือเพลงที่เปิดเป็นเพลงกึ่งเทคโน ทางร้านมีดีเจจัดลิสท์เพลงมาให้ บรรยากาศในร้านจึงไม่เหมือนร้านกาแฟอื่นที่ถ้าไม่ใช่เพลงบอสซ่าหรือเจย์เอสลีที่เปิดกันเกร่อไปหมด

Class Cafe’ เปิดให้บริการทุกวัน ร้านเปิด 7:00 – 21:00 น. ครับ ทางร้านมี Facebook ด้วยนะ

แผนที่ร้าน Class Cafe'
แผนที่ร้าน Class Cafe’

ปรับปรุงข้อมูล 23 ธ.ค. อ่านเพิ่มที่ อัพเดตร้าน Class Cafe’ กับอะไรใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามา