ร้านขายปลาสวยงาม (Animal Pet Shop) แยกบขส.ใหม่

ขึ้นชื่อว่า แหล่งพันธุ์ปลาสวยงาม ตัวใหญ่ หางยาว สีสวย (แล้วแต่จะเรียก) อุปกรณ์การเลี้ยงปลาครบ ก็คงหนีไม่พ้นย่านแยกบขส.ใหม่ ติดกับเส้นห้างบิ๊กซี โคราช

ร้าน Animal Pet Shop

  • เปิดทุกวัน 7:30 – 20:00 น.
  • เบอร์โทรศัพท์ร้าน 080-333-1100
  • ร้านอยู่ในอำเภอเมือง นครราชสีมา

ร้านนี้เดิมเป็นห้องแถวไม่ใหญ่โตหรือใหม่มากนัก แต่เท่าที่จำได้ มีการรื้อสร้างใหม่หรือปรับปรุงใหม่ ไม่ทราบแน่ แต่ที่แน่ๆ ร้านขายปลาร้านนี้มีให้นักช้อปปลาได้ตัวกรอบ กระเป๋าเบาได้เลยทีเดียว ทางร้านต้องบอกว่าเค้ามีของให้เลือกครบจริงๆ มีของหลายเกรด ตั้งแต่ดีมาก จนถึงราคาที่เด็กๆ ที่อยากหัดลองเลี้ยงปลาสัก 4-5 ตัว แล้วพ่อแม่ไม่กระทบรายจ่ายนัน พอจะหาซื้อไปให้คุณลูกได้รู้จักรับผิดชอบชีวิตน้อยๆ ของสัตว์เลี้ยงดูได้

IMG_2415

หน้าตาของร้านสะอาดสะอ้าน จัดตู้ปลาเป็นระเบียบเรียบร้อย เป็นสัดส่วนมาก ๆ คนที่คอยให้บริการก็ค่อนข้างชำนาญในการตักปลาขาย รู้นิสัยปลา และให้เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเวลาที่เราเข้าไปซื้อขายปลาได้

IMG_2422

ในร้านจะมีปลาทองหลายสายพันธุ์ ตั้งแต่ฮอลันดา ฮอลันดาปักกิ่ง ฮอลันดายักษ์ หัวสิงห์ สิงห์ดำ สิงห์ญี่ปุ่น ริวกิ้น ว่าง่ายๆ ก็ตามหลัก 6 สายพันธุ์ปลาทองยอดฮิตในยุคนี้ ซึ่งไม่ใช่สายพันธุ์ที่บรรดานักนิยมปลาทองมืออาชีพจะเลี้ยงเพื่อการประกวด แต่สามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาดแบบร้านนี้นี่แหละค่ะ

IMG_2408

นอกเหนือจากปลาทองแล้วก็จะมีปลาสอดแดง ดำ เหลือง ขาว ปลาหางนกยูง (ผู้และเมีย) นีออน ปลาชื่อแปลกๆ อีกสารพัด จำไม่ไหวจริงๆ แต่สามารถรู้ชื่อปลาหน้าตู้ได้หมดพร้อมราคาที่เขียนติดไว้หน้าตู้นั่นเอง ราคาจะแบ่งตามไซส์ ตามเพศ ตามสีของปลาแต่ละชนิด

IMG_2409

IMG_2407

ส่วนนี่ก็ปลาโรซี่ทอง และแก้วท๊อฟฟี่ ราคาก็ตัวละ 10 บาท จะตักเอง หรือจะให้พี่เค้าตักให้ก็ตามใจ แต่แนะนำให้พี่เขาจับให้จะดีกว่า เพราะปลาจะไม่ช้ำ และเขาจับได้ไวกว่าเรา

IMG_2406

อีกอย่างมันไม่ได้ราคาสูงมากๆ พอที่จะต้องมาต้องเลือกเฉพาะตัวนี้เท่านั้น ซึ่งนั่นทำให้ปลาเครียด เพราะเราไปกวนมันในตู้เป็นเวลานานๆ เอาแค่ว่า บอกพี่เค้าว่าเลือกตัวแข็งแรง สีสวยประมาณหนึ่ง เท่านี้พี่คนตักก็บรรจงตักเลือกให้เราแล้ว รับรองไม่ตายระหว่างทางขนส่งกลับบ้านหรอกค่ะ

IMG_2411

อีกมุมก็จะมีปลาคาร์ฟ ทั้งขนาดใหญ่ กลาง เล็กให้เลือก ราคาก็อาจสูงหน่อยตามไซส์ และเส้นสีที่เล่นลายครามข้างตัวของปลา

IMG_2412 IMG_2410

อีกอย่างที่เดี๋ยวนี้หายากในตลาดขายปลา คือ ต้นไม้น้ำ ไม่ค่อยเอามาขายกันเท่าไหร่ ไม่รู้เพราะอะไร ส่วนร้านนี้ก็มีเท่าที่เห็น ต้นนึงก็ตก 10 บาท ถ้าเป็นไม้น้ำที่ติดมากับรากต้นไม้ก็กอละ 100 บาท

IMG_2418 IMG_2417

IMG_2413

กุ้งฝอย (สำหรับเป็นอาหารปลากินเนื้อ) ก็มีขายนะคะ

IMG_2419

อุปกรณ์ในการเลี้ยงปลา คือไม่รู้จะพูดยังไง ครบจริงๆ มาร้านเดียวได้ครบทุกอย่าง คือ ครบจน ต้องกลับไปดูตังค์ในกระเป๋าว่าพอมีซื้อไหม เพราะอยากได้ไปหมด

ไม่ใช่มีแค่ของปลาสวยงาม ของสุนัข แมว นก มีหมด ทั้งอาหารและกรง อุปกรณ์ต่างๆ ดูตามภาพได้เลย

IMG_2432 IMG_2430IMG_2434

ของสำหรับจัดสวนก็มี บางบ้านสนใจจัดสวนที่มีบ่อปลาเล็กๆ ก็สามารถมาเลือกหาถ้วย หินสี เครื่องปั้นเล็กๆ ได้ที่ร้านนี้

IMG_2429 IMG_2428

ฟิล์มติดตู้ปลาก็มีลายให้เลือกเยอะเลยนะ สาย ท่อยางอ๊อกซิเจน ที่ปั๊มน้ำ แม่เหล็กทำความสะอาดคราบตู้กระจกปลา

IMG_2420 IMG_2426

หรือแม้แต่สีแสงไฟ ที่ให้ความอบอุ่นกับน้ำที่เลี้ยงปลาก็มีให้เลือกจุใจ

IMG_2424 IMG_2423

หน้าร้านจะมีบริการที่จอดฟรีสำหรับลูกค้าที่เข้ามาซื้อของ

IMG_2436 IMG_2437

แถมยังรับฝากรถคิดเป็นชั่วโมงๆ ละ 40 บาทให้ด้วย เนื่องจากเส้นทางบริเวณนั้นหาที่จอดรถค่อนข้างลำบาก

IMG_2438

ส่วนเจ้าของนี่เข้าใจว่าน่าจะเป็นความสะดวกของลูกหลานยกให้อาแหม่ะมาดูแลร้านให้หรือยังไงไม่ทราบ เพราะเมื่อก่อนคุ้นว่า จะมีลูกชายมาช่วยคิดเงินให้ หรือแบ่งร้านกันทำก็ไม่แน่ใจ แต่เห็นอาแหม่ะอย่างนี้ไม่เคยคิดเงินหรือทอนเงินผิดสักที แถมยังคล่องแคล่วว่องไว ทันใจลูกค้าด้วย

IMG_2435