เบอร์เกอร์ดำแห่งร้าน C’est si bon

วันนี้เรามาเกาะกระแสเบอร์เกอร์ฟีเวอร์ที่มาแรงไม่มีตกกับอีกหนึ่งร้านที่ใช้วัตถุดิบชั้นดีและกระบวนการปรุงชั้นเลิศ นั้นก็คือร้าน C’est si bon นั้นเองงง

อ่านรีวิวเบอเกอร์ร้านอื่นๆ ในโคราชได้ที่ >>> ไปลองยัง! 4 ร้านเบอร์เกอร์สุดแนวในเมืองโคราช

อ่านรีวิวอื่นของร้าน C’est si bon ได้ที่
>>> C’est Si Bon คาเฟ่น่ารัก ครัวซองท์ กับขนมอร่อยสไตล์ฝรั่งเศส
>>> C’est Si Bon เพิ่มเมนูอาหารสไตล์ยุโรปต้นตำรับแท้

คุณอมร ผู้จัดการร้าน C’est si bon บอกกับทีมงาน Wekorat ว่ากระแสเบอร์เกอร์สีดำนั้นเริ่มต้นที่ต่างประเทศ โดยภาพยนตร์เรื่อง Star War ได้มีการทำขนมปังเบอร์เกอร์สีดำออกมา เพื่อเป็นการโปรโมทภาพยนตร์และก็ได้รับความนิยมก็เป็นอย่างดีในตอนนั้น แล้วกระแสการทำเบเกอร์สีดำก็เริ่มแผ่ขยายไปเรื่อยๆ จนมาถึงโคราชบ้านเรา ณ ตอนนี้

Burger แห่งร้าน C'est si bon
Burger แห่งร้าน C’est si bon

อย่างที่ทราบกันดีว่า ร้าน C’est si bon ขึ้นชื่อเรื่องของการใช้วัตถุดิบและกระบวนการปรุงอาหารชั้นเลิศ ก็ได้ออกเมนูเบอร์เกอร์มา 2 เมนูด้วยกัน คือ BBQ Pulled Pork Burger และ Wendy’s Pretzel Bacon CheeseBurger

BBQ Pulled Pork Burger
BBQ Pulled Pork Burger

เมนูแรก BBQ Pulled Pork Burger หรือจะเรียกว่าเบอร์เกอร์สีดำตามกระแสนิยมสมัยนี้ก็ไม่ผิด เพราะตัวขนมปังทำเป็นสีดำจากการผสมผงถ่านไม้ไผ่จากญี่ปุ่น และลูกเล่นของเบอเกอร์ชนิดนี้จะอยู่ที่การใช้เป็น Pulled Pork (หมูฉีก) ทำให้สัมพัสของการกินแตกต่างออกไปจากการใช้หมูบดธรรมดา บวกกับซอสของเบอร์เกอร์ชนิดนี้จะมีรสเผ็ดนิดๆ ทำให้กินไม่เลียน

เปิดออกมาให้เห็นไส้ข้างในกันเลย
เปิดออกมาให้เห็นไส้ข้างในกันเลย

เมื่อเปิดขนมปังด้านบนออกมาดู ก็จะเห็นว่าไส้ของเบอร์เกอร์ประกอบไปด้วยชั้นบนสุดเป็นกะหล่ำม่วงดองน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ล ตามด้วยชีสจากออสเตรเลียและ Espresso BBQ sauce ที่ให้รสเผ็ดนิดๆ ก่อนที่จะเป็นหมูฉีกที่มีกระบวนการปรุงแบบ Sousvide (ซูวี๊ด คือ กระบวนการปรุงอาหารแบบฝรั่งเศสที่ใช้อุณหภูมิต่ำแบบสูญญากาศ) ทำให้ยังคงความนุ่มและชุ่มฉ่ำของเนื้อ

ตัวขนมปังไม่แฉะ
ตัวขนมปังไม่แฉะ

ตัวขนมปังก็แห้งกำลังดี ไม่แฉะจนเกินไป

Wendy's Pretzel Bacon CheeseBurger
Wendy’s Pretzel Bacon CheeseBurger

เมนูต่อมาคือ Wendy’s Pretzel Bacon CheeseBurger เป็นเมนูที่ดัดแปลงมาจากสูตรออริจินัลของทางร้าน wendy

จุดเด่นของเบอร์เกอร์ชนิดนี้อยู่ที่ตัวขนมปัง คือเป็นแบบ Pretzel ที่ให้ความกรอบนอก เหนียวข้างในนิดหน่อย เหมือนขนมปังของทางยุโรป บวกกับกลิ่นเฉพาะตัวเล็กๆ ที่ต้องไปลองด้วยตนเอง

Bacon เน้นๆ
Bacon เน้นๆ

ส่วนไส้ในประกอบด้วยเนื้อ Australian ripeye ชิ้นหนา, Bacon BBQ, หัวหอมผัดจนกลายเป็นเนื้อคาราเมล ทำให้มีกลิ่นหอมและชุ่มฉ่ำ, เชดด้าชีส และมะเขือเทศอบ เสริฟพร้อมสลัดและมันฝรั่งทอดกรอบ

สรุปแล้วไม่ว่าจะมาที่ร้าน C’est si bon กี่ครั้งก็ไม่เคยทำให้ผิดหวัง กับเมนูอาหารที่สร้างสรรออกมาได้ไม่หยุดหย่อนและความพิถีพิถันในการปรุงอาหารและการคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีที่เป็นเอกลักษณ์ของร้านแห่งนี้