Clotted Cream Tea Room จิบชายามบ่าย ที่ร้านดังใน Thames Valley เขาใหญ่

We Korat เคยรีวิวร้านอาหาร The Castle ที่ตั้งอยู่ในโรงแรม Thames Valley เขาใหญ่มาแล้ว (อ่านรีวิว) คราวนี้เรามารีวิวร้านน้ำชา-ขนมหวาน Clotted Cream Tea Room กันบ้าง

Clotted Cream Tea Room
Clotted Cream Tea Room

Clotted Cream Tea Room

ร้านอยู่ในโรงแรม Thames Valley Khao Yai ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้พักที่นี่ แต่เราก็สามารถแวะเข้าไปทานอาหาร/ขนมได้ เลี้ยวรถเข้าไป จอดทางขวามือได้เลย

clotted-tea-room21

clotted-tea-room20

ร้าน Clotted cream tea room อยู่ทางเข้าเดียวกันกับ The castle restaurant เมื่อเดินเข้าไปในร้าน พนักงานจะถามว่ามาทานอาหารหรือว่าทานขนม คือ ถ้าบอกเค้าว่ามาทานอาหารก็จะนั่งอยู่ด้านบน ซึ่งเป็นโซนพื้นที่ของ The castle restaurant

clotted-tea-room02

clotted-tea-room01

แต่ถ้าบอกว่ามาทานขนม เค้าก็จะพาเราเดินลงไปด้านล่าง ก็จะเป็นพื้นที่ของร้าน Clotted cream tearoom

clotted-tea-room08

ตรงบริเวณกลางร้าน ก็จะมี coffee/tea bar ตั้งอยู่อย่างเด่นเป็นสง่า พร้อมกับตู้เค้กโชว์ขนม ซึ่งหน้าตาดี อยากกินมันทุกอย่างเลย

clotted-tea-room04

clotted-tea-room03

สำหรับพื้นที่ indoor สถานที่ก็ตกแต่งอย่างน่ารัก เน้นโทนสีขาว ฟ้า ไม้ๆ สไตล์ vintage นิดๆ เข้ากับบรรยากาศสบายๆจิบชาแบบผู้ดีอังกฤษ สามารถมองเห็นสวนด้านนอกซึ่งเป็นพื้นที่ของโรงแรมที่พักได้

clotted-tea-room06

clotted-tea-room07

clotted-tea-room18

อยากนั่ง outdoor ก็ได้นะ แต่ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าร้อนมั้ย แหะๆ

clotted-tea-room19

พาชมสถานที่ไปแล้ว มาดูเมนูกันบ้าง

clotted-tea-room05

สั่งเป็น Hazelnut coffee แบบร้อน

clotted-tea-room16

อันนี้ hazelnut coffee แบบปั่น

clotted-tea-room15

แล้วก็ thame coffee ซึ่งเหมือนกาแฟเย็นที่ชงสด แต่ใส่นมข้นแทนนมสด กาแฟเค้าใช้ได้ทีเดียวนะ

clotted-tea-room14

ส่วนขนมสั่งเป็น tea set ราคา 450 บาท จะมีขนมมาให้ 1 set และ ชา 1 อย่าง คุ้มค่าคุ้มราคาแถมได้ทานหลากหลายอย่าง โดยรวมรสชาติพอผ่านนะ บางอย่างก็อร่อย บางอย่างก็ธรรมดา แต่หน้าตาดีมาก ขอบอก สั่งมาถ่ายรูปก็คุ้มแล้ว … oops!

clotted-tea-room10

มาซูมๆดูแต่ละชั้น มีอะไรบ้าง

เจลลี่อร่อยมากก ทาร์ตที่เป็นส้มก็อร่อย ส่วนชีสเค้กสตอรเบอรี่ธรรมดา มาการองไม่ค่อยผ่าน อีกอันไม่รู้เรียกอะไรแต่ครีมอร่อย

clotted-tea-room13

แซนวิช กะสโคน ร้านในไทยน้อยมากที่จะเสริ์ฟสโคนคู่กับ clotted cream ปกติมักจะให้มาเป็นเนยหรือว่าวิปครีม เราเคยกินที่อังกฤษ เสิร์ฟมาเป็น clotted cream ติดใจเลย และดีใจที่ได้มากินแบบนี้ที่นี่อีกครั้ง

clotted-tea-room11

ชาที่อยู่ในเซ็ต ที่นี่ใช้เป็นชาของ TWG การันตีในคุณภาพ อันนี้เป็น Rose boudoir

clotted-tea-room09

แล้วเราก็สั่งขนมเพิ่มอีกอย่าง คือ Mille feuille ซึ่งหาทานค่อนข้างยากเหมือนกัน ไม่ค่อยมีร้านไหนทำ จานนี้อร่อยมาก highly recommended ให้สั่งเลย ครีมมันอร่อยมากกก ทานคู่กันสตรอเบอรี่สดๆเปรี้ยวมาตัดหวาน แป้งกรอบอร่อย เข้ากันสุดๆ

clotted-tea-room12

สรุป ร้านนี้ยังใหม่อยู่มาก ใครผ่านไปสนใจไปลองชิมกันได้ รสชาติใช้ได้ ขนมหน้าตาดี ร้านสวยมากกกกกกกก บรรยากาศดี ราคาไม่แรงแม้อยู่ในโรงแรม พนักงานบริการดี แต่ขนมที่สั่งจะมาช้ามากกกกก ไม่เหมาะกะผู้ที่หิว ที่ไปปุ๊บอยากได้ทานทันใจ

clotted-tea-room17

รีวิวนี้ต้นฉบับเขียนโดยคุณ Helloneung ซึ่งทาง WeKorat ได้รับอนุญาตให้ปรับปรุงเนื้อหาเพื่อเผยแพร่ซ้ำแล้ว ต้องขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยครับ