[ปิด] De Kheip Cafe’ House – ทานปาเต พร้อมจิบกาแฟเวียดนาม

บนถนนจอมพล ถนนสายการค้าเก่าแก่ของเมืองโคราช มีร้านกาแฟที่อยู่ในซอยร้านหนึ่งที่เราอยากแนะนำ เพราะที่นี่มีเมนูเด่นคือปาเต หรือขนมปังเวียดนาม ชิ้นใหญ่ๆ ให้ลองกัน

ร้าน De Kheip Cafe'
ร้าน De Kheip Cafe’

De Kheip Cafe’ House (เดอเคี๊ยฟ คาเฟ่เฮาส์)‬

  • จันทร์-ศุกร์ 8:00-18:00 เสาร์-อาทิตย์ 9:00-18:00
  • เบอร์โทรศัพท์ 085-232-9232
  • จอดรถสองฝั่งถนนจอมพล หรือซอยครัววนิดา
  • มี WiFi ฟรีให้บริการ
  • Facebook ร้าน

ร้านเดอเคี้ยฟ อยู่ในซอยข้างร้านรวมยา ถนนจอมพล ใกล้โรงแรมดิไอยรากับศาลหลักเมือง วิธีมาร้าน ถ้ามาทางถนนจอมพลจอดรถสองฝั่งแล้วเดินเข้ามา ซอยร้านรวมยา หรือไปทางเส้นวัดบูรพ์ เข้าไปในซอยร้านครัววนิดา ซึ่งเป็นลานจอดรถ แล้วเดินเลาะบ้านพักมาที่ร้าน

แผนที่ร้าน Cafe De Kheip
แผนที่ร้าน Cafe De Kheip

ถ้ามาทางถนนจอมพล ปากซอยมีป้ายบอกว่าร้านอยู่ในนี้ ลองสังเกตดู

ป้ายบอกทางไปร้านที่ปากซอย
ป้ายบอกทางไปร้านที่ปากซอย

ร้านไม่ใหญ่มาก ตกแต่งด้วยบรรยากาศข้าวของเก่าสไตล์เรโทร

บรรยากาศในร้าน
บรรยากาศในร้าน

มาดูเมนูของที่นี่กัน ไฮไลท์ของที่นี่คือกาแฟหยด โดยใช้เมล็ดกาแฟจากเวียดนาม เสิร์ฟทั้งร้อนและเย็น ส่วนอาหารทานเล่นมี ปาเต และแซนด์วิชไข่กะทะ นี่ก็เมนูเวียดนามเช่นกัน

เมนูของร้าน
เมนูของร้าน

สั่งมาสองอย่างนะ อย่างแรกเป็นกาแฟเย็นเวียดนาม (55 บาท) อย่างที่บอกว่าเขาใช้วิธีชงแบบกาแฟหยด ถึงเอามาผสมแบบกาแฟเย็นแต่ยังหอมกลิ่นกาแฟ

กาแฟเย็นเวียดนาม
กาแฟเย็นเวียดนาม

ส่วนเมนู signature ที่ควรมาสั่งของที่นี่คือปาเต ปาเตจริงๆ เป็นเมนูจากยุโรปแต่คนไทยอาจจะคุ้นในชื่อขนมปังเวียดนาม เพราะได้รับอิทธิพลกันมา โดยปาเตนั้นคือเนื้อบดแล้วเอามาใส่เป็นไส้ในขนมปังฝรั่งเศส ของที่นี่มีสองขนาด เล็กกับใหญ่ วันที่ไปเหลือแต่ขนาดเล็ก เพราะขนาดใหญ่มีคนมาเหมา (แง..)

รอสักพักก็มาเสิร์ฟ หั่นแบ่งได้ 4 ชิ้น จานนี้ 49 บาท

ปาเต ของร้านเดอเคี๊ยฟ
ปาเต ของร้านเดอเคี๊ยฟ

ปกติปาเตจะเน้นกันที่ตับเนื้อสัตว์บดปรุงรสเป็นหลัก แต่เพื่อให้ถูกปากคนไทยหน่อย ที่ร้านก็ใส่ผักแซมเข้าไปเสริมรสชาติไม่ให้เลี่ยนมาก ตัวขนมปังอบจนข้างนอกกรอบกรุบ ข้างในนุ่มดี

ดูไส้กัน
ดูไส้กัน

ถ้าจะมาสั่งเฉพาะปาเต ที่ร้านคาเฟ่เดอเคี๊ยฟก็มีบริการจัดแยกเป็นถุงให้พร้อม สามารถโทรสั่งก่อนล่วงหน้าได้ เป็นอีกร้านสโลว์ไลฟ์ที่น่ามาลองกันครับ