โกย่า อาหารญี่ปุ่น ปรับปรุงใหม่ 12 โต๊ะ อาหารออกเร็วขึ้น ขายสัปดาห์ละ 4 วัน

We Korat เคยรีวิวร้านโกย่า อาหารญี่ปุ่น ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นร้านที่อยากทานก็ไม่ใช่ว่าจะมาทานได้ง่ายๆ ตอนนี้ร้านมีการปรับปรุงและขยายพื้นที่ร้านใหม่ ซึ่งมาพร้อมความเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง มาดูกันว่าเป็นอย่างไร

ร้านโกย่า
ร้านโกย่า

ร้านอาหารญี่ปุ่นโกย่า (Koya) ล่าสุด เปิดสัปดาห์ละ 4 วัน คือ พฤหัส-อาทิตย์ เวลา 17:00-22:00น. ส่วนวันจันทร์-พุธ ร้านหยุด อย่างไรก็ตามแนะนำให้โทรศัพท์สอบถามก่อนมาทานที่เบอร์ 086-252-8181 เดี๋ยวจะเสียเที่ยว พิกัดร้านอยู่ ถนน สืบศิริ ตรงข้ามกับโรงแรมรายาแกรนด์ ถ้ามาจากในเมืองจะต้องเลี้ยวขวาตรงสามแยก ผ่านหน้าโรงแรมรายา แล้วไปกลับรถมาก่อน ร้านจะอยู่ถัดจากเนื้อย่างนำขบวนไปเล็กน้อย จอดรถริมถนนแถวหน้าร้าน

แผนที่ร้าน
แผนที่ร้าน

ตอนนี้ร้านปรับขยายพื้นที่ มีโต๊ะทั้งหมด 12 โต๊ะ ซึ่งเอาจริงๆ ถึงไม่โทรจองก่อน ก็ยังพอมีโอกาสจะหาที่ว่างได้ ร้านยอมให้ต่อโต๊ะได้แล้วถ้ามากันหลายคน และมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จำหน่าย เรียกว่าเปลี่ยนไปเยอะพอสมควร (แต่ทีวียังเปิดรายการสารคดี How It’s Made นะ)

บรรยากาศร้าน โต๊ะเยอะขึ้น
บรรยากาศร้าน โต๊ะเยอะขึ้น

อย่างไรก็ตามลูกค้ายังต้องบริการตนเองหลายอย่าง เช่น จาน ตะเกียบ ช้อนส้อม

koya_new08

ได้คุยกับทางร้าน ระบบครัวมีการปรับให้เร็วขึ้นกว่าแต่เดิม แต่ถึงอย่างนั้นถ้าลูกค้ามาพร้อมกันหลายโต๊ะ อาหารก็ยังออกช้าอยู่ ร้านจึงยังแนะนำให้สั่งเมนูได้เร็วได้ไว จานแรกเลยสั่งสลัดสาหร่ายวากาเมะปูอัด (150 บาท) ผักกาดแก้วกรอบอร่อยสดชื่น มีปูอัดและสาหร่ายทานคู่กัน

สลัดสาหร่ายวากาเมะปูอัด
สลัดสาหร่ายวากาเมะปูอัด

จานนี้เป็นโอโคโนมิยากิ (พิซซ่าญี่ปุ่น) 150 บาท แป้งค่อนข้างกรอบ ไส้แน่นดี

โอโคโนมิยากิ
โอโคโนมิยากิ

จานเส้น เมนูเปลี่ยนไปค่อนข้างเยอะ ที่เคยทานประจำก็หายไป จานนี้สั่งโกย่ายากิโซบะ (150 บาท) เป็นเส้นราเมนผัดซอสสูตรของทางร้าน เลือกระดับความเผ็ดได้ แนะนำให้สั่งเผ็ดที่สุดไปเลย อร่อยดี

โกย่ายากิโซบะ
โกย่ายากิโซบะ

ถ้าทานราเมนเป็นชามซึ่งทางร้านถือเป็นเมนูเด่น ก็แนะนำโกย่าราเมนน้ำข้น มีหมูชาชูชิ้นใหญ่อร่อย ซุปหวาน พร้อมไข่ต้มสูตรเฉพาะ 180 บาท

โกย่าราเมนน้ำข้น
โกย่าราเมนน้ำข้น

เมนูสุดท้ายเป็นข้าวราดแกงกะหรี่ เนื้อวัวอากิตะผัดสาเก (280 บาท) พวกข้าวราดแกงกะหรี่เป็นอีกเมนูแนะนำของร้านโกย่า รสชาติจะเผ็ดอร่อยกำลังดีเหมาะกับทานคู่กับข้าว ส่วนเนื้อวัวผัดดีไม่เหนียว

ข้าวแกงกะหรี่เนื้อวัวผัดสาเก
ข้าวแกงกะหรี่เนื้อวัวผัดสาเก

โดยสรุปแล้ว ร้านโกย่ามีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไปหลายอย่าง ซึ่งน่าจะทำให้ลูกค้ามาทานได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องรอนาน ในส่วนของเมนูอาหารมีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างเยอะ เมนูหลายอย่างหายไป แต่ภาพรวมราคาก็ลดลงด้วย ถ้าไม่เคยมาลอง ตอนนี้ร้านอินดี้น้อยลงแล้ว ก็แนะนำกันนะครับ