5 เหตุผล ที่เหล่าเทรนเนอร์ต้องมาจับ Pokémon Go ที่ลานหน้าย่าโม

กระแส Pokemon Go กำลังมาแรง เรียกว่าใครไม่เล่นนาทีนี้เชยสุดๆ เสน่ห์ของเกม Pokemon คือการที่ผู้เล่น (ในเกมเรียกว่าเทรนเนอร์) จะต้องออกเดินไปยังสถานีต่างๆ เพื่อเก็บโปเกม่อน และไอเท็มต่างๆ ในเมืองโคราชนี้จุดรวมพลเหล่าเทรนเนอร์ที่ต้องมาก็หนีไม่พ้น บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือย่าโม

We Korat เลยขอรวบรวม 5 เหตุผล ที่เหล่าเทรนเนอร์ในโคราช ต้องมาตามล่าจับโปเกม่อนกันที่ลานหน้าย่าโมแห่งนี้

pokemon01

  1. แหล่งรวม Pokestop และ Pokegym

บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี มีตำแหน่ง Pokegym 2 ตำแหน่ง คือตรงอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี คุณย่าโม และอีกจุดไปทางกำแพงเมืองแยกห้างไอที และบริเวณโดยรอบยังมี Pokestop ให้เก็บสิ่งของมากกว่า 10 จุด เยอะที่สุดในโคราช จึงเหมาะกับการอยู่บริเวณนี้จุดเดียวและได้ครบทุกอย่าง สามารถเดินวนตามแนวไปเรื่อยๆ เพื่อเก็บทั้งโปเกม่อน เก็บของไอเท็ม ฟักไข่ และไปสู้กับโปเกม่อนตัวอื่นเพื่อยึดยิม มีขนาดพื้นที่ และมีองค์ประกอบครบ ซึ่งดีกว่าทุกพื้นที่ในโคราช

Pokestop และ Pokegym มีจำนวนเยอะมากรอบย่าโม
Pokestop และ Pokegym มีจำนวนเยอะมากรอบย่าโม

2. ศูนย์รวมคนใจดีโปรย Lure Module

เมื่อลานหน้าย่าโมมีเสา Pokestop อยู่เยอะมากกว่า 10 เสา ก็อย่าแปลกใจที่จะมีคนใจดีโปรย Lure Module หรือซากุระ เพื่อเรียกโปเกม่อนให้ปรากฏตัวถี่ขึ้น ในยามค่ำคืนนั้นเรียกว่าเสา Pokestop ไหนก็มี Lure อยู่แทบทั้งนั้น

3. มีความปลอดภัยกว่าพื้นที่อื่น

Pokemon Go เป็นเกมที่ต้องออกมาเล่นนอกบ้านกลางแจ้ง ด้วยอากาศที่ร้อนของบ้านเราเกมนี้จึงคึกคักในช่วงหัวค่ำเรื่อยไป และบริเวณหน้าย่าโมก็ตอบโจทย์ได้ดีเพราะมีแสงไฟสว่างตลอดทั้งคืน ทางเดินก็มีสภาพที่ดี เป็นลานกว้าง ไม่ต้องไปเดินตามฟุตบาทริมถนนให้มาก อย่างไรก็ตามผู้เล่นก็ยังควรระมัดระวังสิ่งของและไม่ประมาทเมื่อเดินเล่นเกมนี้

บริเวณลานหน้าย่าโมมีแสงไฟสว่างอยู่ แต่ผู้เล่นก็ต้องระมัดระวังความปลอดภัยด้วย
บริเวณลานหน้าย่าโมมีแสงไฟสว่างอยู่ แต่ผู้เล่นก็ต้องระมัดระวังความปลอดภัยด้วย

4. โอกาสเจอโปเกม่อนตัวหายาก

มีรายงานว่ามีผู้พบโปเกม่อนตัวที่หายากอย่าง Dragonnite ในบริเวณลานหน้าย่าโมด้วย และสภาพภูมิศาสตร์บริเวณนี้ ที่เป็นทั้งตัวเมืองอาคาร แลนด์มาร์ก และยังมีคูเมืองเป็นผืนน้ำ จึงทำให้บริเวณลานหน้าย่าโมมีความสมบูรณ์ที่จะเจอโปเกม่อนหลากหลายรูปแบบด้วย

5. ครบครันร้านอาหาร-ร้านกาแฟ

ปิดท้าย กองทัพต้องเดินด้วยท้อง บริเวณลานหน้าย่าโมนี้ก็ไม่มีคำว่าต้องทนหิว เพราะมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านรถเข็น ไปจนถึงร้านสะดวกซื้ออยู่รายรอบ เรียกว่าเหนื่อยนักก็พักได้สบาย ตัวอย่างร้านแนะนำที่ควรไปเยือน ไปลอง เมื่อแวะมาแถวหน้าย่าโม อาทิ

Cafe' Amazon สาขาหน้าย่าโม
Cafe’ Amazon สาขาหน้าย่าโม

เมื่อนับเหตุผลได้ 5 ข้อ ก็ขอเชิญเหล่าเทรนเนอร์ทั่วสารทิศ มาสนุกกับการจับโปเกม่อนกันที่บริเวณลานหน้าย่าโมกันได้