[ปิด] อูมามิ วากิว ลิ้มรสชุ่มฉ่ำ ของเนื้อวัวพันธุ์โคราชวากิว

เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินเนื้อวัวสายพันธุ์ โคราชวากิว ที่เป็นงานวิจัยและพัฒนาในโคราชเรานี่เอง แต่ต้องยอมรับว่าหาทานก็ไม่ค่อยง่าย คราวนี้เรามาร้านที่จำหน่ายอาหารจากเนื้อวัวโคราชวากิวเน้น ๆ เลย ชื่อว่าร้าน อูมามิ วากิว

ร้าน อูมามิ วากิว มทส. ประตู 2

อูมามิ วากิว (Umami Wagyu)

ร้านอูมามิ วากิว อยู่เส้นทางเข้า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ประตู 2 (ประตูโรงพยาบาล มทส.) ฝั่งขาออก

บรรยากาศร้าน อูมามิ วากิว

เมนูที่ร้าน เน้นไปที่เนื้อวัว ซึ่งใช้เนื้อวัวสายพันธุ์โคราชวากิว ที่มีการพัฒนาสายพันธุ์โดย มทส. จุดเด่นคือไขมันแทรกตั้งแต่ระดับ 3-8 มีความนุ่มละมุนมาก แต่ถ้าไม่ทานเนื้อ ก็มีเมนู ไก่ ปลา เช่นเดียวกัน ถ้ากลัวจะมีแต่อาหารตะวันตก ก็มีก๋วยเตี๋ยว ส้มตำ อาหารอีสานด้วย มีครบเลยแหละ!

ชาร์ตแนะนำส่วนประกอบเนื้อวัว

จานแรกเราลองเมนูจานเดียวง่าย ๆ ก่อน กิวด้ง หรือ ข้าวหน้าเนื้อวากิว (150.-) นำเนื้อวากิวสไลซ์ไปย่างไฟอ่อน เสิร์ฟท็อปบนชามข้าวสไตล์ญี่ปุ่น มาพร้อมซุปใสเข้มข้นไว้ตัดเลี่ยน

กิวด้ง ข้าวหน้าเนื้อ
ซุปใส

นี่ขนาดเป็นเนื้อสไลซ์ ก็บอกเลยว่ามีความนุ่มดีทีเดียว

เนื้ออออ

ทานเนื้อแบบใดจะฟินเท่าทานแบบสเต๊ก ว่าแล้วเราก็ต้องสั่งสเต๊กมาลองกันหน่อย อันนี้บอกก่อนว่าขึ้นอยู่กับว่าที่ร้านวันนั้นมีชิ้นเนื้อส่วนไหนบ้าง ไปเลือกดูได้ที่ตู้หน้าร้าน ซึ่งก็แยกทั้งส่วนใด และเนื้อเกรดใด (แบ่งตามระดับมันแทรก)

สนใจเนื้อส่วนไหน ก็เลือกได้เลย

คราวนี้สั่งสเต๊กวากิว ส่วนเซอร์ลอยน์ (สันสะโพก) มีมันแทรกระดับ 6 (530.-) ความสุกก็ต้องเป็นมีเดียมนะ รอสักพัก สเต๊กก็มาตรงหน้า เสิร์ฟพร้อมซอสพริกไทยดำ และเครื่องเคียงมันฝรั่งอบ ดูดีงดงามมาก

สเต๊กเซอร์ลอยน์ เนื้อโคราชวากิว มันแทรกระดับ 6

ชมโฉมหน้าชิ้นเนื้อกันอีกนิด

เนื้อสวยงาม

การย่างทำได้ดี เนื้อมีมันแทรก ตรงกลางสีแดงสวยงาม นุ่มกำลังดี ไม่ถึงกับระดับทานแล้วละลายในปากขนาดนั้น แต่ก็ทานง่ายเลยแหละ ประทับใจ

ชมความสวยงามของเนื้ออีก

มาลิ้มลองเนื้อวัวสายพันธุ์โคราชวากิว ผลงานการวิจัยจากโคราช ที่เด่นเนื้อมันแทรกและความนุ่มกันได้ที่ร้านอูมามิ วากิว

หรือหากอยากลิ้มลองที่ร้านอื่นในโคราช ก็สามารถไปลองได้ทั้งที่ You Hunt We Cook แผนกกูร์เมต์มาร์เกต เดอะมอลล์ โคราช หรือที่ห้องอาหาร The Grill Room โรงแรมแคนทารีโคราช (รีวิวที่วงในดอทคอม)